Quảng cáo

Công Phượng có thể bị 'hành xác' vì thể thức cũ

Thứ sáu, 15/05/2020 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Theo những phân tích của chủ tịch PVF Trần Anh Tú thì nếu không đá theo thể thức mới, một số đội bóng và cầu thủ có thể phải vắt kiệt sức vì lịch thi đấu quá dày.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - Nguồn: VTV

Mới đây VPF đã được thông qua phương án tổ chức phần còn lại của V-League theo thể thức hai giai đoạn thay vì 2 lượt đi và về như trước kia.

Giải thích cho lý do tại sao không đá theo thể thức cũ, chủ tịch PVF Trần Anh Tú cho biết: "Ở phương án thông thường, V-League còn 24 trận nữa cần tổ chức tối thiểu là 120 ngày. Hạng Nhất còn 22 trận với tối thiểu 110 ngày. Cúp Quốc gia có 5 lượt cần tối thiểu 25 ngày. Như vậy 3 giải cần tối thiểu 145 ngày tổ chức. Đấy là chưa kể ảnh hưởng của lịch thi đấu các CLB tại AFC Cup cũng như FIFA Day dành cho ĐTQG".

"Như vậy nếu muốn diễn ra bình thường, các CLB phải thi đấu trung bình 3 trận/2 tuần. Quãng nghỉ hồi phục và thời gian di chuyển của các CLB sẽ không hợp lý, cầu thủ dễ xảy ra chấn thương. Ước tính các CLB phải thi đấu 6 trận/tháng từ tháng 6-8, riêng các đội đá AFC Cup đá với mật độ 9 trận/tháng trong tháng 7 và 8".

Mùa này TP HCM và Than Quảng Ninh là hai đại diện tham dự AFC Cup, dù vậy họ không có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Công Phượng là một trong số hiếm tuyển thủ được lên tuyển thường xuyên. Nếu phải thi đấu như lịch cũ mà ông Trần Anh Tú nói thì thực sự Công Phượng sẽ trải qua quãng thời gian hành xác với mật độ dày khủng khiếp.

Thậm chí ông Trần Anh Tú còn đặt thêm giả thiết nếu TP HCM và TQN vào sâu ở AFC Cup thì có khả năn V-League phải lùi sang tới năm 2021.

>>Xem thêm: Tiến Dũng tiết lộ đã tìm được bến đỗ mơ ước của sự nghiệp

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng tp hcm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT