Quảng cáo

Tiến Dũng được để dành cho đội U22 Việt Nam?

Thứ ba, 28/05/2019 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc Tiến Dũng không có tên trong bản danh sách 23 cầu thủ tham dự King's Cup của HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ gợi mở về danh sách triệu tập của đội U22 sắp tới.

Bản danh sách của ĐT Việt Nam cho King's Cup đang gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trong đó phải kể tới sự vắng mặt của thủ thành Bùi Tiến Dũng bởi anh được coi là công thần và là điềm may với HLV Park Hang Seo ở các giải đấu lớn.

Việc Tiến Dũng không có tên trong 3 thủ môn của ĐTQG có thể là dụng ý của BHL khi muốn anh tập trung cùng đội U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30.

Thời gian qua Tiến Dũng liên tục nhận những chỉ trích về phong độ khi vật lộn với chấn thương dai dẳng cũng như ít khi được ra sân thi đấu. Tuy nhiên đến khi HLV Chu Đình Nghiêm tạo điều kiện thi đấu thì Tiến Dũng lại liên tiếp mắc sai lầm.

Đầu tiên là ở trận đấu với SHB Đà Nẵng khi anh định bắt bài pha đá phạt của Thanh Hải nhưng bóng đổi hướng khiến cầu thủ này vào lưới nhặt bóng. Tiếp đến trong chuyến làm khách tại Nam Định, Tiến Dũng đứng quá cao so với khung thành và để Thế Vương lốp bóng vào góc xa.

Màn trình diễn tệ hại đó khiến anh không nhận được lòng tin từ HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển Việt Nam. Dù trong cùng độ tuổi U22 với thủ thành Văn Toản của Hải Phòng nhưng Tiến Dũng không được lựa chọn vào ĐTQG. Điều này cho thấy ông Park gần như chắc chắn để Tiến Dũng xuống bắt ở đội U22 trong quãng thời gian tập trung sắp tới.

Nhiều khả năng Tiến Dũng sẽ cạnh tranh một suất bắt chính với Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) và Y Eli Niê. Việc để Tiến Dũng xuống chơi ở đội tuyển U22 ngoài vấn đề chuyên môn còn là là ý kiến hay của ông Park.

Tiến Dũng sẽ bớt nhận những áp lực hơn từ những NHM Việt Nam bởi ở ĐTQG, sự kỳ vọng là rất lớn. Đặc biệt chúng ta sẽ tham dự King's Cup, giải đấu mang ý nghĩa quan trọng trong việc bốc thăm thứ hạng ở vòng loại World Cup. Đồng thời chúng ta còn phải gặp Thái Lan và nếu Tiến Dũng có cơ hội ra sân, bất cứ sai lầm nào cũng sẽ dẫn tới hệ lụy không tốt cho tương lai của anh.

Điểm mạnh của Tiến Dũng là sự tự tin của một cầu trẻ nhưng vấn đề chuyên môn cầu thủ này cần thời gian để hoàn thiện. Vì vậy, sự có mặt của Tiến Dũng ở đội U22 Việt Nam sẽ là điều hài hòa với ông Park và tốt cho sự nghiệp của anh trong quãng thời gian khó khăn này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng ĐT Việt Nam U22 Việt Nam King's Cup SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT