Quảng cáo

Những sự thiếu vắng đáng tiếc trong danh sách tập trung ĐTVN

Thứ ba, 28/05/2019 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo đang gây sự chú ý lớn với nhiều bất ngờ nhưng cũng đầy sự tiếc nuối với một số cầu thủ đang đạt phong độ cao.

Đúng như lời hẹn, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019. Rất nhiều sự trở lại đáng chú ý như Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Đức hay Văn Kiên,... nhưng cũng có không ít cái tên vắng mặt đáng tiếc.

Có lẽ 23 cầu thủ là con số quá ít so với mong muốn của ông Park bởi những cái tên dưới đây đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Người đầu tiên phải kể đến là Mạc Hồng Quân, ngôi sao đang khoác áo Than Quảng Ninh. Ở mùa giải này, Mạc Hồng Quân đang chơi thăng hoa khi ghi được 3 bàn thắng và đóng vai trò chủ chốt trong cách vận hành chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng. Xuất thân ở vị trí tiền vệ công nhưng Hồng Quân có thể chơi tốt khi đóng vai một tiền đạo. Tuy nhiên phong độ ấn tượng của anh chưa đủ thuyết phục HLV Park gọi anh trở lại sau 3 năm vắng mặt.

Cái tên tiếp theo là Tô Văn Vũ. Cầu thủ 25 tuổi là trụ cột của Becamex Bình Dương nhiều năm qua. Thi đấu ở vị trí chạy cánh, Văn Vũ thường chơi bó vào trung lộ và phát huy rất tốt khả năng sút xa của mình. Tại AFC Cup năm nay, Văn Vũ đã lập những siêu phẩm từ ngoài vòng cấm qua đó giúp đội bóng đất Thủ đi tới vòng bán kết. Ở thời điểm mà Tiến Linh hay Anh Đức không có phong độ tốt, Văn Vũ thay thế vai trò là ngòi nổ chính trên hàng công.

Cái tên thứ ba khiến NHM Việt Nam nuối tiếc là tiền vệ Văn Thuận của TP Hồ Chí Minh. Cầu thủ gốc Hà Tây này đang có mùa giải thăng hoa dưới thời HLV Chung Hae Seung. Ở Văn Thuận, người ta thấy một cầu thủ có tố chất thủ lĩnh, cùng với đó là khả năng bao quát mặt sân cực tốt. Văn Thuận chơi đơn giản nhưng đầy hiểu quả và được kỳ vọng sẽ đáp ứng đầy đủ những yếu tố mà ông Park yêu cầu. Tuy nhiên cái duyên với Văn Thuận vẫn chưa tới và anh cần nỗ lực duy trì để chờ đợi cơ hội ở lần tập trung sau.

Một người đồng đội của Văn Thuận là Hoàng Thịnh cũng rất xứng đáng lên tuyển ở đợt tập trung này. Cả hai đã tạo nên cặp bài trùng hay nhất ở giữa sân V-League mùa này. Trong một tập thể toàn là những nghệ sĩ chơi bóng thì họ không thể thiếu một chiến binh đứng ra bảo vệ dàn nghệ sĩ ấy. Và Hoàng Thịnh là người như vậy, anh không màu mè, công việc đơn giản của anh là lao vào những điểm nóng, cướp lấy bóng rồi đưa nó cho đồng đội phát triển pha tấn công. Vì thế sự vắng mặt của Hoàng Thịnh là một điều đáng tiếc.

Cầu thủ cuối cùng trong danh sách này và cũng là một người chơi ở giữa sân. Những năm qua, dù bao lứa cầu thủ tài năng của SLNA cứ lớn rồi lại chắp cánh bay đi thì Khắc Ngọc vẫn ở đó dẫn dắt tập thể này vững bước. Cũng như những con người xứ Nghệ khác, Khắc Ngọc mang tố chất kỹ thuật thượng thừa. Ngoài ra còn có nền thể lực sung mãn phục vụ những pha tranh chấp ở giữa sân.

Tất cả những cái tên không được triệu tập là một điều đáng tiếc. Nhưng cần phải thông cảm cho HLV Park Hang Seo, King's Cup là giải đấu quan trọng quyết định thứ hạng của Việt Nam trên BXH FIFA. Mà ông Park cũng không có nhiều thời gian để tập luyện và chuẩn bị nên ông cần ưu tiên những người có phong độ tốt và hiểu chiến thuật mà ông đang áp dụng. Đội bóng là một tập thể, vì vậy cá nhân xuất sắc và hòa hợp mới có thể đưa tập thể đó đi xa được. Vì những lẽ đó, các cầu thủ không được tập trung đợt này cần nỗ lực hơn nữa để ghi điểm ở đợt tập trung tiếp theo chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, thời điểm mà ông Park có nhiều thời gian để thử nghiệm nhân tố mới.

>>Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tham dự King's Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam King's Cup HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT