Quảng cáo

Thái Lan cố tình dàn xếp để tăng cơ hội gặp Việt Nam ở King's Cup?

Thứ tư, 08/05/2019 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ trong ít ngày, mọi thông tin về King's Cup đảo lộn và cuộc chạm trán giữa Việt Nam với Thái Lan khiến NHM thực sự bất ngờ.

Chiều 8/5, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố kết quả bốc thăm King's Cup. Rất bất ngờ đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan trong ngày khai màn giải đấu.

Trước đó không lâu, truyền thông đưa tin rầm rộ việc ĐT Việt Nam sẽ gặp Curacao trong ngày mở màn. Thế nhưng mọi chuyện xoay chuyển 180 độ khi ngày hôm qua, tờ SMM Sport mới đưa ra thông tin BTC giải sẽ tổ chức lễ bốc thăm.

Nhiều người hoài nghi Thái Lan đã cố tình giở chiêu trò để sắp xếp gặp Việt Nam ngay từ trận đầu tiên. Bởi Thái Lan là nước chủ nhà của giải đấu và họ có quyền quyết định thể thức thi đấu của giải.

Từ năm 2016 đến nay, hình thức đấu loại trực tiếp liên tục được áp dụng. Vì lẽ đó mà đội chủ nhà đã tổ chức lễ bốc thăm vào các năm 2016 và 2017. Thế nhưng King's Cup 2018 đánh dấu bước chuyển trong thể thức thi đấu. BTC không tổ chức bốc thăm nữa mà chuyển sang ghép cặp theo nguyên tắc xếp hạng FIFA.

Hai đội thứ hạng cao hơn gặp nhau và hai đội thứ hạng thấp hơn gặp nhau. Ở giải đấu năm ngoái, Thái Lan (129) gặp Gabon (95) còn UAE (78) gặp Slovakia (28). Đến King's Cup 2019 tưởng như cách làm này sẽ được áp dụng tương tự khi mà cả truyền thông Thái Lan và Việt Nam đều đưa tin rầm rộ về các cặp đấu sẽ diễn ra.

Mọi chuyện bất ngờ thay đổi khi giải đấu còn 1 tháng nữa sẽ diễn ra, ban tổ chức giải gấp rút thông báo họp báo lễ bốc thăm (6/5). Và ngay sau đó (8/5), lễ bốc thăm được tổ chức với kết quả là Việt Nam (98) gặp Thái Lan (114), Curacao (82) gặp Ấn Độ (111). Với việc thay đổi cách thức sắp xếp, Thái Lan sẽ có cơ hội đối đầu với Việt Nam cao hơn. Bởi theo cách cũ, Việt Nam chắc chắn gặp đại diện Trung Mỹ Curacao.

Việc cố ý muốn gặp Việt Nam sớm còn thể hiện qua cách Thái Lan đưa ra thông điệp mang tính thách thức đến các đối thủ ở King's Cup. Còn nhớ, Thái Lan hai lần để thua Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang Seo, lần gần đây nhất là trận thua đậm của đội U23 nước này trên sân Mỹ Đĩnh, qua đó không thể ngăn cản Việt Nam lấy tấm vé dự VCK năm sau.

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam cũng liên tục đạt được những thành công và chiếm luôn vị trí số 1 Đông Nam Á của người Thái. Sự "ăn thua" thể hiện qua lời phát biểu của HLV trưởng Siriwak trong buổi họp báo chiều nay: "Tôi nghĩ rằng Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong hai năm qua, đó là điều tích cực giúp cho các cầu thủ của chúng tôi khát khao hơn và muốn chứng minh bản thân mình ai mới là số 1 thực sự của bóng đá Đông Nam Á."

Vì những lý do trên, người Thái thực sự muốn gặp Việt Nam thật sớm để có cơ hội đánh bại đối thủ không đội trời chung này. Dù chỉ là giải giao hữu nhưng họ có rất nhiều động lực trong trận cầu sắp tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
King's Cup ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan HLV Thái Lan HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT