Quảng cáo

U19 nữ Việt Nam gây bất ngờ lớn ở giải tứ hùng tại Trung Quốc

Thứ tư, 08/05/2019 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong trận đấu thứ hai ở giải tứ hùng trên đất Trung Quốc, U19 nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ mạnh Nam Phi với tỷ số 3-0.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của HLV U19 nữ Iran tại buổi họp báo ở trụ sở VFF

Sau trận thua tan tác trong ngày ra quân trước chủ nhà Trung Quốc, HLV Phùng Thị Minh Nguyệt đã có sự thay đổi lớn trong đội hình khi sử dụng thủ môn trẻ Đào Thị Kiều Oanh. Ở hàng hậu vệ, các vị trí Phạm Thị Lan Anh, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Ngọc Thanh Như được giữ nguyên.

Trần Thị Duyên và Nguyễn Thị Hoa là cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ 3 trung vệ. Hai cầu thủ đá giữa sân là Nguyễn Thị Tú Anh và Ngô Thị Hồng Nhung. Vũ Thị Hoa đá hộ công cho 2 tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Ở trận này, thời tiết tiếp tục không ủng hộ khi xảy ra mưa lớn khiến sân trơn bóng ướt. Tuy vậy, sau một thời gian làm quen khí hậu tại Trung Quốc, các cô gái không còn quá bị động trong điều kiện khó khăn như vậy.

Trước đối thủ vượt trội về thể hình và sử dụng lối chơi không ngại va chạm, các học trò của HLV Minh Nguyệt đã vận dụng lợi thế về sự nhanh nhẹn và kỹ thuật để gây khó khăn cho đối thủ. Ngay ở phút thứ 12, U19 nữ Việt Nam tổ chức tấn công trung lộ, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân băng xuống chớp thời cơ dứt điểm chính xác, mở tỉ số 1-0.

Sang phút 25, cầu thủ đội bạn phạm lỗi, U19 nữ Việt Nam được hưởng sút phạt penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, hậu vệ Phạm Thị Lan Anh tung cú sút dứt khoát, đánh bại thủ thành đối phương, nhân đôi cách biệt 2-0 cho U19 nữ Việt Nam.

Thua sớm 2 bàn, U19 Nam Phi dồn lên tấn công nhưng sự kín kẽ và tập trung đã giúp U19 nữ Việt Nam hóa giải các tình huống nguy hiểm. Bước sang hiệp hai, thế trận tiếp tục thuộc về các cô gái áo trắng. Phút 53, Ngô Thị Hồng Nhung bất ngờ tạt ngang cánh phải ở cự lý gần khiến thủ môn đội bạn lao ra bắt trượt, tạo cơ hội để Nguyễn Thị Tuyết Ngân lập cú đúp, nới rộng khoảng cách tỉ số 3-0.

Đây là kết quả cuối cùng của trận đấu, với chiến thắng này U19 nữ Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên. HLV Minh Nguyệt thể hiện sự hài lòng với các học trò dù phải thi đấu dưới điều thời tiết phức tạp.

14h ngày 10/5 tới đây, U19 nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ U19 nữ Thái Lan và BHL đội tuyển đã có đấu pháp với đội thủ khó chơi này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 nữ Việt Nam HLV Phùng Thị Minh Nguyệt cúp tứ hùng Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT