Quảng cáo

Tại sao HLV Park Hang Seo không bị cách ly?

Thứ hai, 24/02/2020 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Dù trở về từ tâm dịch Hàn Quốc nhưng HLV Park Hang Seo không bị cách ly vì virus Covid-19.

VIDEO: Việt Nam 3-1 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: VTV

Trở lại Việt Nam từ đêm 23/2, HLV Park Hang Seo và vợ ngay lập tức trở về ngôi nhà ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Dù ở Hàn Quốc đang bùng phát dịch bệnh virus Covid-19 không kiểm soát nhưng các cơ quan chức năng vẫn không cách ly riêng ông Park. Quê nhà của ông Park ở Sancheong (Gyeongnam) nằm trong vùng dịch nhưng trước đó, ông Park và vợ ở Seoul nên không bị ảnh hưởng.

Bộ Y tế đã kiểm tra thông tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park và vợ là bà Choi Sang A, 15 ngày trước khi nhập cảnh Việt Nam, 2 vợ chồng không có mặt ở vùng dịch.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết ông Park đều đã lọt qua các cửa kiểm tra y tế tại Hàn Quốc và Việt Nam nên NHM có thể yên tâm về tình hình sức khỏe của HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Ngoài ra trong thời gian ở Việt Nam, ông Park Hang Seo có thể phải khai báo y tế với nơi đang sinh sống là phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hiện tại Việt Nam chưa có quyết định cách ly với người Hàn Quốc đến từ vùng dịch như Daegu hay Gyeongnam. Đây mới chỉ là đề xuất của Sở Y tế Hà Nội trong buổi họp ngày 23/2. Do liên quan đến người nước ngoài nên Sở Y tế đề nghị Sở Ngoại vụ có ý kiến thêm.

Một quan chức khác của VFF cũng cho biết không cách ly nhưng không có nghĩa lơ là chủ quan. Khi ĐT Việt Nam tập trung thì các công tác phòng tránh sẽ diễn ra bình thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế, rửa tay bằng cồn và đeo khẩu trang ở các buổi làm việc, hội họp.

Ngày 25/2 tới, ông Park và VFF sẽ có buổi làm việc chính thức đầu tiên của năm 2020 để bàn về kế hoạch của đội tuyển quốc gia.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT