Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong bắt cầu thủ Indonesia đá vô chiến thuật

Thứ hai, 24/02/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Nguyên nhân dẫn đến trận thua mới đây của Indonesia trước Persita Tangerang đã phần nào được hé lộ qua lời kể của HLV Shin Tae Yong.

VIDEO: Việt Nam 3-1 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: VTV

Vừa qua ĐT Indonesia đã thi đấu giao hữu với Persita Tangerang, đội bóng vừa mới lên hạng mùa giải năm nay. Kết quả đoàn quân HLV Shin Tae Yong nhận thất bại với tỷ số 1-4.

Lạ lùng ở chỗ HLV Shin Tae Yong không đưa ra bất cứ chỉ đạo chiến thuật nào cho trận đấu trên. Ông chỉ sắp xếp đủ quân số 11 người rồi đưa vào sân và kết quả của trận đấu đã phản ánh rõ sự chuẩn bị đó.

Phát biểu với giới truyền thông, ông Shin Tae Yong tỏ ra bình thản khi cho biết tất cả đã nằm trong dự tính.

"Nhiều cầu thủ trong đợt tập trung lần này không phải sự lựa chọn của tôi, mà là của các trợ lý. Họ đưa cho tôi danh sách 75 người, sau đó trao đổi và rút gọn xuống còn 34 người. Tôi cố tình tổ chức trận đấu thử nghiệm để đánh giá đúng thực lực, điểm mạnh và điểm yếu của từng cầu thủ."

Đây là đợt tập trung ngắn hạn của ĐT Indonesia để HLV Shin Tae Yong có thể kiểm tra trình độ các cầu thủ. Sau hơn 1 tuần làm việc, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có những đánh giá sơ bộ.

"Thông qua đợt tập huấn này, tôi đã nhìn ra được thực lực của cầu thủ. Chỉ một số ít người có đủ khả năng thi đấu cho đội tuyển quốc gia", cựu HLV ĐT Hàn Quốc tiết lộ.

Tháng 3 tới, ĐT Indonesia sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Sau 5 trận đấu họ toàn thua và xếp cuối bảng G. Cơ hội đi tiếp là không còn, Indonesia sẽ đặt mục tiêu là chiếc vé dự VCK Asian Cup 2023 ở vòng loại lần này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia HLV Shin Tae Yong vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo