Quảng cáo

'Siêu dự bị' đạt hiệu suất ấn tượng hơn Công Phượng

Thứ tư, 11/03/2020 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Xuân Nam đang chơi như lên đồng dù không thường xuyên được sử dụng trong đội hình chính của TP HCM.

Xuân Nam ghi bàn thắng thứ hai - nguồn: Fox Sports

 

TP HCM hành quân đến sân của Lào Toyota ở lượt trận thứ ba AFC Cup. Trong phần lớn thời gian thi đấu, đội bóng Sài thành không thể tạo nhiều cơ hội lên khung thành đối phương.

Tình huống ngon ăn nhất thuộc về tiền đạo Amido Balde với pha đệm bóng cận khung thành trống nhưng đi ra ngoài. Công Phượng thì bị phong tỏa hoàn toàn, trong khi Phi Sơn rời sân ở phút thứ 26 vì chấn thương.

Chỉ đến khi Xuân Nam vào sân ở phút 61, TP HCM mới phá vỡ thế bế tắc. Trong nửa tiếng đồng hồ trên sân, cầu thủ người Hải Dương lập cú đúp với khả năng chọn vị trí và tận dụng cơ hội sắc sảo.

Theo thống kê từ AFC, Xuân Nam có cùng 2 bàn thắng như Công Phượng nhưng đạt hiệu suất cao hơn khi chỉ mất 45,5 phút để ghi một bàn. Con số này của Công Phượng là 135 phút. Tỉ lệ dứt điểm thành công của Xuân Nam cũng sắc bén hơn với 100%, trong khi Công Phượng chỉ là 50%.

Ở mùa giải này, Xuân Nam chưa đá chính trận nào nhưng thi đấu vô cùng hiệu quả mỗi khi tung vào sân. Ở V-League trong trận gặp Quảng Nam, Xuân Nam vào sân thay Công Phượng ở phút 70, sau đó anh lập cú đúp giúp đội nhà thắng 3-1.

Với phong độ cao của Xuân Nam, chắc hẳn HLV Chung Hae Seong đang trải qua cơn đau đầu dễ chịu khi các cầu thủ tấn công đều có phong độ tốt. Trong khi đó mùa này TP HCM còn phải thi đấu trên 4 đấu trường vô cùng khắc nghiệt là V-League, Cúp QG, AFC Cup và AFF Club Championship.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Nam Công Phượng TP HCM AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT