Quảng cáo

Siêu cò quốc tế: 'Quang Hải, Công Phượng từ chối biệt đãi của người Thái'

Thứ tư, 06/01/2021 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Dù nhận được đề nghị mang tính biệt đãi nhưng Quang Hải và Công Phượng đã từ chối cơ hội chuyển đến Thai League.

Với tầm ảnh hưởng về cả chuyên môn lẫn truyền thông, Quang Hải và Công Phượng trở thành những cái tên được săn đón nhiều nhất Việt Nam. Thậm chí sức hút của họ còn lan tỏa đến Thai League, một trong những giải VĐQG hàng đầu Đông Nam Á hiện nay.

Trong một chia sẻ mới đây của chuyên gia môi giới người Thái Lan, Traisit Thongdang đã hé lộ với chúng tôi về hai thương vụ "hụt" gắn liền với hai ngôi sao này. Theo đó, một CLB Thái Lan thông qua nhà môi giới này đã gửi lời đề nghị hấp dẫn đến Công Phượng.

"Một đội bóng Thai League mong muốn mượn Công Phượng một năm với giá 100 nghìn USD, kèm theo đó là mức lương 10 nghìn USD/tháng. Thêm vào đó, Công Phượng còn được cấp nhà và xe tại Thái Lan. Ngoài ra, Công Phượng cũng sẽ được đảm bảo số trận thi đấu theo hợp đồng. Tuy nhiên bầu Đức đã từ chối lời đề nghị này của chúng tôi".

Sau khi từ chối lời đề nghị của đội bóng Thai League, Công Phượng chuyển tới Hàn Quốc thi đấu và gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, anh đã trở về HAGL và làm việc dưới quyền của HLV Kiatisak.

Siêu cò quốc tế: 'Quang Hải, Công Phượng từ chối biệt đãi từ Thái Lan' Ảnh 1
Quang Hải và Công Phượng nhận nhiều sự chèo kéo từ Thái Lan

Ông Traisit từng là người giúp những danh thủ bóng đá Thái Lan năm xưa như Chaiman, Sakda hay Issawa Singthong đến Việt Nam. Và với trường hợp của Quang Hải, ông Traisit cho biết: "Tôi mới chỉ liên hệ qua một người của CLB Hà Nội và được biết Quang Hải không muốn đến Thái Lan. Đội Hà Nội cũng muốn giữ Quang Hải để đá AFC Cup".

"Đội bóng của Thai League cũng đảm bảo những biệt đãi với Quang Hải và đảm bảo cho cậu ấy ra sân đều đặn mỗi trận đấu. Tôi tin rằng với sự có mặt của Quang Hải, cậu ấy sẽ thu hút người xem của cả hai nước Thái Lan và Việt Nam".

Ông Traisit cũng nói thêm, các đội bóng Thái Lan rất mong muốn mang các cầu thủ giỏi của Việt Nam sang thi đấu. Tuy nhiên mối quan tâm của cầu thủ Việt Nam dường như lại đang hướng đến các nền bóng đá lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay xa hơn là châu Âu.

Với kinh nghiệm 20 năm trong nghề, nhà môi giới này cho rằng: "Suy nghĩ của cầu thủ Việt Nam như vậy là chưa hợp lý. Bởi các nền bóng đá lớn sẽ không đánh giá cao những ngôi sao ở giải đấu cấp thấp như V-League. Trong khi Thai League có mặt bằng tốt, chuyên nghiệp với nhiều ngôi sao lớn. Họ nên coi Thai League là bước đệm để tiến tới những giải đấu lớn hơn. Những trường hợp của Theerathorn hay Chanathip là ví dụ tiêu biểu".

HLV Kiatisak: 'Công Phượng, Văn Toàn có duy nhất một kỹ năng chưa tốt'

Quang Hải biểu diễn kỹ thuật trước cầu thủ Thái Lan

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quang hải công phượng thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo