Quảng cáo

SEA Games 31 ở Việt Nam sẽ tổ chức ở những SVĐ nào?

Thứ tư, 11/07/2018 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việt Nam sẽ chính thức đăng cai SEA Games 31 và thành phố Hà Nội là địa phương chính đứng ra tổ chức kỳ đại hội lớn nhất khu vực.

Theo đề án của chính phủ, 3 sân vận động được nâng cấp nhằm phục vụ cho SEA Games 31 sẽ là Mỹ Đình, Thiên Trường và Lạch Tray. Ngoài ra SVĐ Hàng Đẫy được xây mới cuối năm nay cũng kịp hoàn thành tiến độ để phục vụ cho các trận đấu thuộc bộ môn bóng đá.

Đây là đề án mà chính phủ đưa ra, còn từ giờ đến năm 2021 chúng ta vẫn còn 3 năm nữa để chuẩn bị, vì thế có thể có những thay đổi.

sea-games-viet-nam

Mức kinh phí dự kiến sẽ rơi vào khoảng 1757 tỷ đồng (tương đương với 78 triệu Đô). Con số này nhỏ hơn khoảng 1/3 lần so với số tiền Việt Nam bỏ ra để tổ chức SEA Games 22 năm 2003 (250 triệu Đô). Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Hà Nội và các địa điểm tổ chức lân cận đã có cơ sở hạ tầng, nên sẽ chỉ mất kinh phí sửa chữa, nâng cấp.

Vấn đề này cũng giải thích cho lí do vì sao Hà Nội lần thứ hai liên tiếp có vinh dự tổ chức sự kiện này mà không phải một địa phương khác như đồn đoán. Trong buổi chủ trì cuộc họp Thường trực chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ: "Hà Nội cần tận dụng cơ sở vật chất hiện có, hạn chế việc xây, mua sắm mới và đặc biệt xây dựng phương án kinh phí thực sự tiết kiệm, hiệu quả".

Ở SEA Games 22, môn bóng đá được tổ chức ở 3 SVĐ Mỹ Đình, Thiên Trường, Lạch Tray và Thống Nhất (TP. HCM). Dự kiến SEA Games 31 sắp tới, Việt Nam sẽ đưa 30-36 môn thể thao vào chương trình thi đấu.

Đây là lần thứ 2 chúng ta tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á, trong khi Thái Lan và Malaysia mỗi nước đã tổ chức 6 lần, Singapore, Indonesia và Philippines mỗi nước 4 lần, Myanmar 3 lần còn Việt Nam, Lào, Brunei mới chỉ 1 lần có vinh dự này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam sea games 31 sea games 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT