Quảng cáo

Lê Công Vinh: "Nếu tự tin, U23 Việt Nam không ngán đối thủ nào cả'

Thứ sáu, 27/09/2019 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Lê Công Vinh đánh giá rất cao năng lực của các học trò HLV Park Hang Seo sau khi có kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á.

VIDEO: Khoảnh khắc Việt Nam rơi vào bảng 'dễ' khiến triệu CĐV vui sướng

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á đưa U23 Việt Nam vào bảng đấu tương đối dễ thở với Jordan, UAE và Triều Tiên. Dù hầu hết các đội có mặt tại giải đều rất mạnh nhưng đôi tay may mắn của cầu thủ Bangkok United, Anon đã giúp thầy trò Park Hang Seo tránh được những đội bóng xương xẩu.

Phỏng vấn với Lê Công Vinh, cựu đội trưởng ĐTQG Việt Nam nhận định hai bảng đấu B và C sẽ là hai bảng tử thần với sự góp mặt của Nhật Bản, Iran, Arab Saudi, Uzbekistan hay Hàn Quốc. Đồng thời anh đồng tình với quan điểm ĐT Việt Nam đã may mắn khi rơi vào bảng nhẹ ký nhất.

Tuy nhiên ĐT U23 Việt Nam cũng có những khó khăn riêng khi tham dự giải lần này: "Cái khó của U23 Việt Nam khi bước vào trận đấu là chúng ta được đánh giá cao hơn đối thủ, tâm thế cửa trên sẽ gây ra áp lực, bất lợi cho chúng ta."

Tuy nhiên Giám đốc học viện CV9 lại rất tự tin về khả năng của các cầu thủ trẻ: "Tất cả các đội đến với giải đều có tham vọng của riêng mình, nhưng ở bảng đấu của Việt Nam, chúng ta là đội có thực lực hơn. Những con người chúng ta mang tới là cơ sở để đạt mục tiêu một trong hai vị trí dẫn đầu. Đối thủ của U23 Việt Nam chính là bản thân chúng ta, nếu chơi đúng thực lực chúng ta không ngán bất kỳ đối thủ nào cả."

Công Vinh cũng chỉ thêm rằng, nòng cốt của lứa cầu thủ hiện tại chính là lứa U23 tại Thường Châu cách đây gần 2 năm. Vì vậy họ đã vận hành trơn tru chiến thuật và tâm lý đã tự tin hơn nhiều nên sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ Tây Á nào. Hai vị trí dẫn đầu không cần quá lo lắng, quan trọng là đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng Tứ kết, bởi các đội bóng ở bảng D sẽ đối đầu với bảng C ở vòng knock-out.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh U23 Việt Nam VCK U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT