Quảng cáo

“Đây là bảng đấu quá may mắn cho U23 Việt Nam”

Thứ sáu, 27/09/2019 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Nhận xét về kết quả bốc thăm vòng bảng U23 châu Á, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định U23 đã may mắn khi rơi vào bảng đấu thuận lợi.

Nhận xét chung về bảng D VCK U23 châu Á 2020, chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá khái quát: “Đây là bảng đấu quá may mắn và quá thuận lợi đối với đội tuyển U23 Việt Nam. Bảng D của đội tuyển U23 Việt Nam nhẹ hơn nhiều so với các bảng A, B và C.”

Đi sâu vào phân tích, ông đánh giá thêm về sức mạnh của các đối thủ cùng bảng.

“CHDCND Triều Tiên tạm gọi là đội yếu trong nhóm các đội đến từ phía Đông châu Á, so với Nhật Bản hay Hàn Quốc. Còn Jordan thuộc vào hàng những đội yếu nhất trong nhóm các đội đến từ phía Tây châu Á. Riêng UAE không thể so với Iran, Saudi Arabia hay thậm chí là Qatar trong những năm gần đây.”

U23 châu Á, VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo

Rơi vào một bảng đấu không quá khó, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành được tấm vé vào vòng sau. Tuy nhiên, bốc thăm chỉ là một phần, các cầu thủ của chúng ta còn phải sẵn sàng cho việc giành lấy cơ hội đó. Việc này cần thực hiện ngay từ bây giờ thông qua quá trình tập huấn và chuẩn bị cho giải đấu.

Nhận xét về công tác chuẩn bị, cựu HLV Đồng Tháp, Becamex Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu chia sẻ tiếp với báo Pháp luật Plus: “Chúng ta chỉ có 3 tuần chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, tính từ sau SEA Games vào cuối năm nay, nên vấn đề thể lực, khả năng duy trì phong độ là yếu tố rất quan trọng đối với các cầu thủ và những nhà làm chuyên môn.”

U23 châu Á, VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo

Theo ông, đây là vấn đề thường tình khi một nền bóng đá non trẻ mới chập chững hội nhập sâu rộng với thế giới. Vậy nên, để có thể đạt kết quả tốt nhất có thể, các cầu thủ cần được chăm sóc y tế và dinh dưỡng thật tốt sau mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, khả năng cầm quân tài tình của HLV Park Hang Seo cũng sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của đội tuyển.

Theo sự sắp xếp của BTC VCK U23 châu Á 2020, hai trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam với U23 UAE và U23 Jordan sẽ diễn ra trên sân Chang Arena (Buriram). Sau đó, các chàng trai áo đỏ sẽ kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với U23 CHNDND Triều Tiên trên sân Rajamangala (Bangkok).


Video: Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2022
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam VCK U23 châu Á 2020 HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT