Quảng cáo

Bốc thăm VCK U23 châu Á 2020: Khởi đầu giấc mơ Olympic

Thứ năm, 26/09/2019 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ chưa đầy 1 ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ xác định được bảng đấu của mình sau lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020.

Hôm nay (26/9) sẽ diễn ra buổi lễ bốc thăm bảng đấu VCK U23 châu Á 2020. Sự kiện được AFC tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) cùng 16 đội bóng đã giành vé chính thức tham dự giải đấu.

Với HLV Park Hang Seo, đoạt vé tham dự Olympic là một trong những mục tiêu quan trọng nhất ông đặt ra khi làm bóng đá tại Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu đó, ông tối thiểu phải dẫn dắt U23 Việt Nam vào được bán kết VCK U23 châu Á 2020. Tất cả sẽ bắt đầu từ lễ bốc thăm ngày mai.

Liệu U23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với các đội bóng nào?

Người cũ gặp lại

U23 Việt Nam có khả năng sẽ được gặp lại các đối thủ đã từng cùng nằm chung bảng đấu ở VCK U23 châu Á 2018.

Nguyên nhân là bởi Việt Nam (nhóm 1), Hàn Quốc (nhóm 2), Australia (nhóm 3) và Syria (nhóm 4) được chia thành 4 nhóm khác nhau. Vậy nên, khả năng 4 đội này tiếp tục chung bảng đấu tại giải đấu năm nay vẫn có thể xảy ra.

Bốc thăm VCK U23 châu Á, VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, 1

Sự trùng hợp thú vị của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khiến người hâm mộ không khỏi không liên tưởng tới buổi lễ ngày mai. Ở bảng đấu này, có tới 4/5 đội tuyển (Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia) đã nằm cùng bảng với nhau ở vòng loại World Cup 2018 trước đó.

Bảng đấu tử thần

Sự phân chia nhóm đội không dựa vào thực lực các đội bóng mà được xây dựng dựa trên thành tích của đội bóng đó tại các giải đấu trước. Vậy nên, đội bóng ở nhóm hạt giống thấp hơn không có nghĩa sở hữu sức mạnh thua kém đội bóng hạt giống cao hơn.

Được xếp ở hạt giống số 1 giải đấu, U23 Việt Nam không thể tránh khỏi trường hợp rơi vào bảng đấu tử thần.

Ở nhóm hạt giống số 2, Hàn Quốc, Iraq và Nhật Bản đều là ông lớn bóng đá châu Á. Các đội bóng của họ cũng giành được nhiều thành tích ở các cấp thi đấu trẻ.

Bốc thăm VCK U23 châu Á, VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, 2

Ở nhóm hạt giống số 3, tuy Australia không mạnh về bóng đá trẻ nhưng lại luôn sở hữu lứa cầu thủ vượt trội về thể chất và được đào tạo bài bản nơi trời Âu. Ả Rập Xê Út lại nổi tiếng với lối chơi bóng hòa hợp cả mạnh mẽ lẫn kỹ thuật.

Các đội bóng còn lại trong nhóm 4 cũng sở hữu sức mạnh nổi bật. Iran và UAE đều sở hữu nguồn cầu thủ chất lượng dồi dào. Bahrain đang thực hiện kế hoạch nâng tầm bóng đá thông qua việc phát triển bóng đá trẻ.

Việc xếp chung cùng bảng tử thần với các đội bóng này sẽ khiến chặng đường giành vé tới Tokyo tham dự Olympic của U23 Việt Nam khó khăn ngay từ bước khởi đầu.

Cơ may bảng đấu dễ thở

Không đội bóng nào tham dự VCK U23 châu Á là đội bóng yếu. Tuy nhiên, với một số đội bóng, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng khả năng của mình để giành các kết quả có lợi.

Ở nhóm hạt giống số 2, thông tin về đội bóng trẻ Triều Tiên hiện vẫn đang là ẩn số. Phong độ của các đội bóng đến từ đất nước này thường không ổn định. Có thời điểm họ chơi tuyệt hay, không ngán bất cứ đối thủ nào. Nhưng cũng có thời các chàng trai Thiên lý mã lại gặp khó khăn khi chơi bóng.

Bản thân màn trình diễn Triều Tiên tại vòng loại U23 châu Á 2020 cũng được giới chuyên môn đánh giá không cao.

Bốc thăm VCK U23 châu Á, VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, 3

Các đội bóng còn lại như Trung Quốc, Jordan, Syria đều có trình độ không quá cách biệt với các cầu thủ Việt Nam. Trong trận giao hữu gần đây, chính U22 Trung Quốc còn nhận thất bại hai bàn không gỡ trước U22 Việt Nam. Nếu biết chắt chiu cơ hội, sự thành công ở Thường Châu có thể sẽ được nối tiếp.

Bảng đấu cụ thể của U23 Việt Nam sẽ được xác định sau buổi bốc thăm vòng bảng VCK U23 châu Á 2020. Sự kiện diễn ra vào 14h30 ngày hôm nay 26/9 tại Bangkok (Thái Lan).


Video: Những phát hiện mới thú vị của HLV Park tại vòng loại U23 châu Á
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bốc thăm VCK U23 châu Á U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT