Quảng cáo

Cựu sao trẻ Barca thất bại trong nỗ lực ngăn cản Xuân Trường, Công Phượng

Thứ ba, 16/03/2021 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Trong đội hình Bình Định có một ngoại binh rất đáng chú ý là tiền vệ Hendrio, người từng ăn tập ở lò đào tạo Barcelona.

Highlights HAGL 2-1 Bình Định (Nguồn: Next Media)

Dư âm của trận đấu giữa HAGL và Bình Định ở vòng 3 vẫn còn đó. Một trong những điểm đáng chú ý nhất là việc HLV Kiatisak đưa ra phát kiến vô cùng sáng tạo là đưa Công Phượng xuống đá tiền vệ trung tâm cùng Tuấn Anh và Xuân Trường.

Hiệu quả đã được chứng minh bằng cú phất dài của Công Phượng cho Văn Toàn ghi bàn. Không những thế, bộ ba ăn ý này khiến cho tiền vệ sáng tạo của Bình Định, Hendrio Araujo quay như chong chóng. Được bố trí đá sau tiền đạo Rimario với nhiệm vụ phân phối, điều tiết nhịp độ.

Tuy nhiên, trước hàng tiền vệ cơ động và khéo léo của HAGL, Hendrio tỏ ra lúng túng và ít có cơ hội sở hữu bóng trong chân. Không những thế, cầu thủ này thường xuyên phải đuổi theo gây sức ép, làm nhiệm vụ thu hồi bóng nhưng bất lực trước sự ăn ý của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng.

Sao trẻ Barca thất bại trong nỗ lực ngăn cản Xuân Trường, Công Phượng Ảnh 1
Hendrio và Công Phượng

Nhận thấy những vấn đề trong lối chơi của Bình Định, ngay phút 22, HLV Đức Thắng đã thực hiện quyền thay đổi người khi đưa Xuân Kiên vào sân thay Thanh Hào. Hữu Quý được sử dụng ở vị trí trung vệ, còn Hendrio đẩy sang biên trái nhằm có thêm khoảng trống chơi bóng.

"Hendrio không thể chơi đúng sở trường do chúng tôi mất thế trận. HAGL có hàng tiền vệ xuất sắc nên buộc tôi phải kéo cậu ấy lùi sâu hơn. Hendrio không phát huy được khả năng nhưng tôi khó tìm một ngoại binh chất lượng như vậy ở V-League hiện nay", HLV Đức Thắng phát biểu sau trận.

Hendrio và Bình Định đã có trận thua đầu tiên tại V-League. Và HAGL cũng dạy cho tân binh tới từ Hạng Nhất một bài học về sự khắc nghiệt của hạng đấu cao nhất Việt Nam sau khi họ có khởi đầu ấn tượng. Và cựu sao trẻ Barca cũng khiến nhiều người hiểu rằng, bóng đá là trò chơi tập thể và một cá nhân xuất sắc không có nghĩa sẽ chắc chắn thay đổi vận mệnh của một trận đấu.

Vòng tới, Bình Định sẽ trở về sân Quy Nhơn tiếp đón SHB Đà Nẵng.

Trợ lý TP HCM tranh cãi với khán giả ngoài sân

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl barca hendrio v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT