Giành chiến thắng khó khăn: Kiatisuk đã khiến CĐV HAGL vừa lòng?

15/03/2021 10:02 (GMT+7)

HAGL vừa mới có 3 điểm quý giá trên sân nhà. Thắng lợi đó hẳn khiến cho CĐV đội bóng phố Núi phần nào yên tâm với cuộc đua lọt top của CLB.

Giành chiến thắng khó khăn: Kiatisuk đã khiến CĐV HAGL vừa lòng? Ảnh 1

Pleiku ngày 14/3 đón tiếp một lượng khán giả lớn tới sân, hầu như nó chật kín chỗ ngồi. CĐV đã rất mong chờ bóng đá trở lại sau thời dài tạm hoãn cùng với đó là chứng kiến màn thể hiện của thầy trò Kiatisuk. Rõ ràng với ưu thế ấy, HAGL nhập cuộc một cách cực kỳ tự tin nhằm hướng tới chiến thắng thứ 2 trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Gặp Bình Định FC ở vòng 3, HLV gốc Thái Lan hiếu rõ độ nguy hiểm của đội bóng này tạo ra, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng. Khác với những trận đấu trước, lần này Kiatisuk xếp Công Phượng ở một vị trí đặc biệt – playmaker (cầu thủ tổ chức lối chơi).

Rõ ràng, sự hiệu quả đó đến nhanh một cách bất ngờ. Cầu thủ gốc Đô Lương quanh quẩn khu vực giữa sân và bất ngờ tung ra đường chuyền chuẩn xác cho chiếc xe ‘công thức 1’ Văn Toàn mở màn ngày thi đấu thăng hoa của chính cá nhân anh.

Văn Toàn đã có ngày thi đấu cực kỳ chói sáng (Ảnh: FB CLB)

Dấu ấn của Văn Toàn là rất lớn trong trận đấu trước CLB Bình Định, cũng chính anh thực hiện đường chuyền đặt Brandao vào tư thế thuận lợi, qua đó giúp HAGL nâng tỷ số lên 2-0. Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng mà đội bóng phố Núi sở hữu đều gần như giống nhau. Hẳn thầy trò HLV Kiatisuk đã tập đi tập lại bài đó rất nhiều lần để có thể nhuần nhuyễn được đến vậy. 3 phút lóe sáng ấy khiến người ta mong chờ nhiều hơn nữa ở các trận đấu tiếp theo.

Nếu xem hết 90 phút trên sân Pleiku sẽ thấy đoàn quân của bầu Đức đã chơi tiến bộ ra sao. Họ thi đấu chủ động và tinh thần hoàn toàn khác, xông pha, quyết liệt và đặc biệt là không chần chừ ở các tình huống đấu tay đôi. Ngoài ra, cự ly đội hình mà ‘Zico’ Thái bố trí khá hợp lý, giúp bóng luân chuyển mạch lạc và tạo ra nhiều tình huống khó khăn cho đội khách.

Vô số điều tích cực như vậy phần nào đó khiến các CĐV đội bóng phố Núi hài lòng, họ được xem trận đấu giằng co và cuối cùng là niềm vui vẫn ở lại nơi đây.

Giành chiến thắng khó khăn: Kiatisuk đã khiến CĐV HAGL vừa lòng? Ảnh 1

Tuy nhiên, HAGL vẫn lộ ra những yếu điểm cũ để Bình Định FC khai thác triệt để. Thi đấu thăng hoa, bùng nổ như vậy nhưng trong hiệp 2 của trận đấu, mặc dù dẫn trước 2 bàn, họ như thể không giữ vững tinh thần được như trước đó. Nhiều tình huống, các cầu thủ đội bóng phố Núi còn mất tập trung, thiếu đi sự cảnh giác ở mức độ cần thiết.

Vậy nên, nhờ đó mà thầy trò HLV Đức Thắng tạo ra rất nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Thật may cho HAGL khi chỉ bị khoan thủng mành lưới đúng một lần. Giả sử bóng vào chân của các tiền đạo hàng đầu thuộc CLB khác thì không chừng biết chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Bầu Đức xuống sân chúc mừng các cầu thủ

Ngoài ra, hàng thủ tiếp tục khiến Kiatisuk phải dày công khổ luyện. 3 trung vệ trên sân với 3 quốc tịch khác nhau, tính thông tin là điều khó có thể được đảm bảo. Điều đó lý giải cho việc Memovic có một vài pha bóng chuyền về một cách ngớ ngẩn và đặt đồng đội vào tình huống giở khóc giở cười. Giới mộ điệu tin rằng đoàn quân Gia Lai sẽ cải thiện nhanh chóng điều này bởi họ đang thực sự là tập thể đáng xem.

Một chiến thắng khó khăn cho thầy trò Kiatisuk, dẫu sao đó cũng là 3 điểm vô cùng quý giá trên sân nhà. HAGL dần thay đổi theo chiều hướng tích cực và nó giúp các CĐV sẽ ngày càng hào hứng hơn với CLB. Một thứ bóng đá đẹp mắt được thể hiện tại giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 15.03.2021