Quảng cáo

Ronaldinho vỗ tay tán thưởng cho tài năng của cựu tuyển thủ VN

Thứ ba, 07/04/2020 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Tài đá phạt của Phan Văn Santos từng khiến Ronaldinho và các siêu sao Brazil năm 2008 phải vỗ tay tán thưởng.

Đó là thời điểm năm 2008, Phan Văn Santos khoác áo ĐT Việt Nam sau khi nhập tịch thành công. Anh là một trong những ngoại binh chất lượng của CLB Đồng Tâm Long An và được HLV Calisto yêu quý.

HLV người Bồ Đào Nha đã quyết định triệu tập Santos cho trận đấu lịch sử với Olympic Brazil trên SVĐ Mỹ Đình. Phan Văn Santos đã nghe thông tin Ronaldinho, Diego, Pato và dàn sao Brazil đến Việt Nam thi đấu, tuy nhiên trong tâm khảm anh không tin mình sẽ có cơ hội đối đầu với những người đồng hương. Ở thời điểm đó Santos và ĐTLA đang chơi không tốt, nhưng cuối cùng HLV Calisto vẫn điền tên anh vào danh sách triệu tập.

Quá sung sướng, Santos gọi điện về quê nhà: "Gia đình tôi vui lắm, đặc biệt là bố mẹ tôi. Lớn lên trên một đất nước mà nhân tài bóng đá nhiều như lá mùa thu thì việc đối đầu với những siêu sao hàng đầu thế giới như một giấc mơ xa xôi mà thôi."

"Cảm ơn Việt Nam, nếu không tới mảnh đất hình chữ S này thì tôi chỉ là kẻ vô danh ở Brazil, chẳng bao giờ có diễm phúc đối đầu với Ronaldinho", Phan Văn Santos bày tỏ sung sướng trước trận đấu năm ấy.

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Brazil, Santos đã để thủng lưới ngay từ phút thứ 3 với pha lập công của Pato sau đường chuyền dọn cỗ của Ronaldinho. Hiệp hai Neves ghi thêm bàn nữa để ấn định chiến thắng 2-0. Xen giữa hai khoảnh khắc ấy là tình huống Phan Văn Santos bước lên chấm đá phạt ở phút 53.

Tất cả cầu thủ Brazil đều tỏ ra bất ngờ khi một thủ môn lên đá phạt. Dẫu cú sút bị thủ thành Renan cản phá thì Santos vẫn nhận được cái vỗ tay của Ronaldinho và những siêu sao đến từ Brazil, một vinh dự vô cùng lớn với cá nhân Phan Văn Santos. Sau trận này, Phan Văn Santos nổi tiếng trên khắp mặt báo quê nhà. Với anh, cơ hội đến Việt Nam và chạm trán Ronaldinho như là một cuộc hẹn định mệnh.

Dù Santos chỉ khoác áo ĐT Việt Nam thêm ít lần nữa nhưng trong trí nhớ của NHM Việt Nam đến lúc này vẫn không quên được một anh chàng thủ môn với thân hình vạm vỡ, nhưng lại có kỹ năng bắt bóng thượng hạng và vũ khí là những quả đá phạt không thua kém gì một cầu thủ tấn công. Anh đang nắm giữ kỷ lục là thủ môn duy nhất ghi bàn trong lịch sử AFC Champions League.

Tài sút phạt của Phan Văn Santos - nguồn: BLV Quang Huy

 

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Santos Việt Nam Ronaldinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT