Cử tạ Việt Nam thận trọng dù cường quốc Thái Lan bị cấm tại SEA Games 31

Thứ hai, 06/04/2020 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Dù tỏ ra yên tâm nhưng các vận động viên cử tạ Việt Nam vẫn thể hiện sự thận trọng khi nghe tin kình địch Thái Lan bị cấm tham dự SEA Games 31.

Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) mới đây đã ra thông báo lệnh cấm Thái Lan và Malaysia tham dự các giải đấu quốc tế. Đội tuyển cử tạ Thái Lan sẽ bị cấm 3 năm trong khi thời gian này của đội tuyển Malaysia sẽ là 1 năm vì những hành động sử dụng doping trong quá khứ. Thời hạn bắt đầu thực thi án tính từ lúc các giải đấu do IWF quản lý diễn ra trở lại sau quãng nghỉ vì dịch Covid-19.

cu ta viet nam cu ta thai lanNếu Thái Lan và Malaysia không thể kháng án lệnh cấm này, cả hai sẽ đành chấp nhận không thể tham dự SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam trong năm 2021. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho đội tuyển cử tạ Việt Nam tại giải đấu ngay trên sân nhà của mình.

Đón nhận tin này, phần lớn các VĐV cử tạ Việt Nam đều tỏ ra khá ngạc nhiên. Tuy nhiên, các VĐV nhanh chóng thể hiện sự thận trọng khi phân tích sâu vấn đề này.

Tôi rất bất ngờ khi Thái Lan vắng mặt ở giải đấu sắp tới. Họ mạnh lắm! Nhưng họ có vắng thì mình cũng không được chủ quan. Thể thao không biết trước được điều gì. Tất cả chúng tôi vẫn phải cố gắng ở SEA Games 31 thôi!”, Hồng Thanh chia sẻ.

cu ta viet nam sea games 31Thực tế, đây không phải lần đầu tiên cử tạ Thái Lan nhận án phạt tương tự. Tại SEA Games 30 vừa qua trên đất Philippines, đội tuyển cử tạ nước này cũng bị cấm tham dự. Điều này giúp đội tuyển cử tạ Việt Nam lần đầu tiên kết thúc giải đấu ở vị trí nhất toàn đoàn.

Tại Philippines, cả 10 VĐV cử tạ Việt Nam đều đoạt huy chương: 4 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ. 3/4 HCV của chúng ta đều đến từ các VĐV nữ. Nếu có Thái Lan, thành tích này nhiều khả năng không thể thực hiện được vì các nội dung nữ của họ có sức mạnh vượt trội.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cử tạ Việt Nam cử tạ Thái Lan SEA Games 31 cử tạ Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT