Quảng cáo

Ông Park sẽ dùng Tuấn Anh như chiếc đòn bẩy để Quang Hải tỏa sáng

Thứ ba, 04/06/2019 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Việc ông Park triệu tập Tuấn Anh là một bất ngờ lớn nhưng nó nằm trong tính toán mà HLV người Hàn Quốc nghĩ đến để "giải phóng" cho Quang Hải.

Trong danh sách tập trung đội tuyển ĐT Việt Nam, cái tên Tuấn Anh khiến nhiều người tranh cãi nhất. Tiền vệ này mới thi đấu được 4 tháng kể từ khi hoàn thành khóa trị liệu chấn thương tại Hàn Quốc.

Dù phong độ ở đầu mùa giải này là khá tốt nhưng vẫn còn nhiều nghi ngại với cái đầu gối mẫn cảm của Tuấn Anh. Thế nhưng việc ông Park Hang Seo điền tên Tuấn Anh trong đợt tập trung lần này là có lý do của nó.

Trong bản danh sách lần này của ĐT Việt Nam, 4 cái tên ở vị trí tiền vệ trung tâm bao gồm Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy và Xuân Trường. So sánh với AFF Cup và Asian Cup, sự khác biệt duy nhất chính là vị trí Tuấn Anh thay thế cho Huy Hùng.

Tuyến giữa xưa nay vốn là nơi ông Park chưa bao giờ đặt trọn niềm tin vào bất kỳ cá nhân nào. Thậm chí có thời điểm ông phải kéo Quang Hải xuống đá trung tâm để làm bóng. Đây là sự lãng phí lớn bởi ai cũng hiểu sự nguy hiểm của Quang Hải khi được chơi gần khung thành đối phương ra sao.

Ở Asian Cup, ông Park từng có một phát kiến cách tân chiến thuật của ĐT Việt Nam. Hùng Dũng được sử dụng như một tiền vệ trung tâm lệch phải. Khi phòng thủ, anh giữ vai trò đúng nghĩa của một tiền vệ trung tâm. Nhưng lúc triển khai tấn công, Hùng Dũng sẽ được đẩy lên chám vào vị trí của Quang Hải. Còn cầu thủ nhỏ con người Đông Anh sẽ kéo xuống thay Hùng Dũng làm nhiệm vụ phân phối bóng.

Rõ ràng trong cách chơi của mình, ông Park muốn nhiều hơn một Quang Hải. Nhưng giờ đây với Tuấn Anh, bài toán ấy sẽ được giải quyết triệt để. Ở thời điểm phong độ đỉnh cao nhất, Tuấn Anh là một tiền vệ trung tâm toàn diện, người có thể làm tất cả mọi việc ở tuyến giữa.

Còn nhớ trong cuộc chạm trán với U23 UAE tại VCK U23 châu Á, Tuấn Anh đã chơi một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp, tuyệt phẩm từ ngoài vòng cấm chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh sống động mà Tuấn Anh đã làm ở trận đấu ấy. Khác với vẻ thư sinh cùng lối đá có phần đủng đỉnh của Xuân Trường, Tuấn Anh là một chiến binh đích thực. Tranh chấp, đấu tay đôi chưa bao giờ là vấn đề với cầu thủ này. Khác với Hùng Dũng, Đức Huy cần cù, mạnh mẽ, Tuấn Anh còn biết cầm bóng, thoát pressing xuất sắc. Nhiều CĐV ví anh như  "Luka Modric của Việt Nam", bởi sự tương đồng về phẩm chất chơi bóng với tiền vệ ĐT Croatia.

Với Tuấn Anh, ông Park sẽ không còn lo lắng tìm kiếm một cầu thủ có khả năng cầm chịch ở giữa sân. Khi ấy Quang Hải có thể thoải mái sáng tạo ở phía trên và không còn lo phải chạy về sâu về phần sân nhà để tìm bóng.

Hai cầu thủ này sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Những phân tích trên càng làm chúng ta thấy háo hức hơn về sự xuất hiện của Tuấn Anh ở King's Cup sắp tới. Sau khoảng thời gian dài đứng sau hậu trường nhìn đồng đội tỏa sáng, giờ là lúc Tuấn Anh bước lên để biến sân cỏ thành sân khấu riêng của chính mình.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Tuấn Anh King's Cup Đt Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT