Quảng cáo

Nhiều đội bóng 'hoàn cảnh' gặp khó khi V-League tạm dừng

Thứ hai, 03/08/2020 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Việc V-League trì hoãn vô thời hạn khiến các đội hoạt động dựa vào ngân sách gặp khó khăn lớn.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đang phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên các đội bóng không thể dừng việc trả lương và nuôi quân trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh các đội bóng lớn có tiềm lực mạnh như Viettel, Hà Nội, TP HCM, Becamex Bình Dương, HAGL thì hầu hết các đội còn lại như Hà Tĩnh, Nam Định, SLNA, Thanh Hóa đều phải dựa vào nguồn ngân sách nhà nước.

Được biết nếu các giải tạm dừng trong vài tuần thì các đội có thể trụ được. Nhưng nếu nghỉ triền miên sẽ trở thành gánh nặng với BLĐ các đội bóng.

Giám đốc trung tâm thể thao Viettel cho biết các cầu thủ phải ở lại trong trại tập huấn. Cầu thủ chưa có gia đình muốn ra ngoài phải xin phép, cầu thủ có gia đình được về nhà buổi tối, nhưng tất cả phải thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Với cầu thủ trẻ, tuyệt nhiên không được ra khỏi trung tâm, trừ khi có sự đồng ý của lãnh đạo.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của SLNA cho biết đội vẫn đang duy trì tập luyện bình thường, tuy nhiên chưa thể đảm bảo thu nhập cầu thủ về lâu dài có bị ảnh hưởng hay không.

"Không biết khi nào giải mới có thể trở lại khiến chúng tôi rất lo lắng. Nếu việc dừng giải kéo dài sẽ gây khó khăn lớn cho CLB, nhất là vấn đề tài chính", Giám đốc điều hành Hải Phòng chia sẻ với Tuổi trẻ.

Hiện cả đội bóng Hải Phòng gồm cầu thủ và BHL đều ở trong sân Lạch Tray tập luyện để đảm bảo an toàn.

>>Xem thêm: Căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt bao giờ mới khỏi?

Highlights Hải Phòng vs HLHT - nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT