Quảng cáo

Căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt bao giờ mới khỏi?

Thứ sáu, 31/07/2020 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Ước mơ về một nền bóng đá chuyên nghiệp, trong sạch vẫn còn lâu lắm với người yêu bóng đá Việt Nam.

Cúp Quốc gia sẽ tạm hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vậy là sau hơn 2 tháng kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại, giải đấu cũng phải tạm dừng. Không nhiều người muốn nhưng dừng lại lúc này là thời điểm thích hợp để nhìn lại những gì đã diễn ra thời gian qua.

Phải khẳng định V-League năm nay đã tạo ra sự hấp dẫn riêng với đầy đủ những sắc thái. Đó là một V-League với thể thức thi đấu mới khiến cuộc cạnh tranh "tránh một suất xuống hạng" trở nên khốc liệt. Cũng ở nơi đó, đội bóng bá chủ Hà Nội FC trải qua mùa giải khó khăn chưa từng có.

Đó là Sài Gòn, đứa con ghẻ của bóng đá thành phố mang tên Bác trở thành hiện tượng thú vị. Hình ảnh về một đội bóng đoàn kết và tinh thần quyết tâm 200% mỗi khi ra sân cho thấy bóng dáng của nhà vô địch hiện về.

Hay HAGL, đội bóng xưa nay vốn chỉ "đá cho vui" cũng lọt vào top đầu. Người ta bắt đầu mường tượng về một danh hiệu ghi nhận cho tài năng của những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn kể từ khi họ ra mắt năm 2015.

Nhưng tất cả những điều đó bị một cái tát trời giáng từ những người trong cuộc.

Cảnh bầu Hiển xuống sân bắt tay cầu thủ SHB Đà Nẵng, tuyên bố thưởng nóng 2 trăm triệu cho trận hòa Viettel tại Hàng Đẫy. Nếu không là một người theo dõi bóng đá Việt Nam, họ sẽ nghĩ đây là ông chủ tịch của một đội bóng đến chúc mừng các cầu thủ nhà.

Rồi Than Quảng Ninh đang thăng hoa và hoàn toàn đủ điều kiện cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch mùa giải này lại đẩy đi 3 trụ cột Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Andre Fagan cho Hải Phòng.

Việc làm đó diễn ra ngay sau khi TQN đánh bại SLNA để chắc một suất trong top 8, còn Hải Phòng dường như hụt hơi trong nỗ lực thoát khỏi nhóm cuối cùng.

Bóng ma tiêu cực về việc chia bè kéo phái, xin-cho điểm lại hiện về.

Những người làm bóng đá Việt Nam, công ty Cổ phần chuyên nghiệp VPF vẫn ra rả về nỗ lực chuyên nghiệp hóa bóng đá nước nhà.

Vậy nhưng những hành động lộ liễu kia như cái tát vào mặt NHM. Sau thời kỳ đen tối của bóng đá nước nhà giữa thập kỷ này, thành tích của ĐTQG đang dần kéo lại tình yêu của NHM thì những việc làm ấy đang đổ công sức gây dựng hình ảnh đẹp đẽ của V-League mà những nhà tổ chức đang miệt mài từng ngày.

Phải chăng những cá nhân, tổ chức quản lý các đội bóng kia chỉ coi V-League là bàn cờ của họ, nơi họ tự dàn xếp nước đi theo ý mình. Những nhà làm bóng đá thấy sao khi chứng kiến những sự việc ấy?

Có lẽ những ông bầu, đơn vị chủ quản các đội bóng chưa bao giờ đặt bóng đá lên hàng đầu trong tiêu chí của họ. Động cơ về kinh tế, về quyền lợi cá nhân mới quyết định xem cuộc chơi này đi đến đâu. Còn NHM, họ vẫn là khán giả nhưng chỉ đi xem một buổi kịch được diễn đi diễn lại hết năm này qua năm khác mà thôi...

Highlights TPHCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT