Quảng cáo

Nhận định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs HAGL: Ẩn số Công Phượng

Thứ bảy, 20/03/2021 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HAGL được đón đợi bởi tình cảnh trái ngược của hai đội vào lúc này.

Vòng 4 V-League 2021: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs HAGL

Thời gian: 18h00 ngày 20/3

Địa điểm: SVĐ Hà Tĩnh

Kênh phát sóng: Thethao247, VTV6

>>Link xem trực tiếp trận đấu tại đây<<

Chuyến làm khách của HAGL đến Hà Tĩnh nhận sự chú ý lớn từ truyền thông. Kể từ khi Kiatisak trở lại, đội bóng phố Núi trở nên đáng xem bởi ông được kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới, tiếp thêm động lực cho lứa cầu thủ xuất sắc Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh,...

Những kết quả từ đầu mùa đã chứng minh nhận định ấy. Sau trận thua Sài Gòn có phần thiếu may mắn ngày mở màn V-League, HAGL càng đá càng hay. Họ thắng liên tiếp 2 trận trước SLNA và Bình Định để leo lên top 4. Nếu thắng tiếp trận này, HAGL sẽ vượt lên đỉnh bảng.

Một trong những điểm thú vị mà Kiatisak mang tới cho HAGL không chỉ là sinh khí thi đấu, mà còn là những thay đổi trong chiến thuật. Việc kéo Công Phượng xuống như một tiền vệ trung tâm đã giúp HAGL vận hành lối chơi ngày một biến ảo.

Khi ấy, ông thầy người Thái Lan giúp Công Phượng có thêm khoảng trống khi tránh phải sự kèm cặp của hậu vệ đối phương. Đồng thời, Công Phượng hợp cùng Tuấn Anh, Xuân Trường tạo nên tam giác ở giữa sân giúp cho việc triển khai, ban bật trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhận định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs HAGL: Ẩn số Công Phượng Ảnh 1
Công Phượng sẽ là nhân tố chìa khóa trong lối chơi của HAGL

Và việc Công Phượng đá tiền vệ trung tâm cũng khiến "Zico Thái" nhận ra khả năng chuyền bóng sắc sảo của cầu thủ này. Đường chuyền của anh cho Văn Toàn mở tỷ số trận trước nhận "cơn mưa" lời khen từ giới mộ điệu. Khi Công Phượng lùi xuống, Văn Toàn và Brandao cũng rảnh chân hơn trên hàng công. Họ không còn dấu hiệu của việc giẫm chân trong các tình huống tấn công.

Đây sẽ là bài toán đầy thử thách với HLV Phạm Minh Đức ở cuộc chạm trán này. Nhà cầm quân người Hà Nội đang chịu áp lực lớn khi đội thua liền 3 trận và đứng bét bảng. Dẫu vậy, vị trí đó không phản ánh đúng bộ mặt của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đội bóng này đã chơi tốt trong cả 3 trận đấu từ đầu mùa. Tuy nhiên, sự phung phí của các chân sút cộng thêm việc thiếu may mắn khiến Hà Tĩnh luôn bị đặt vào hoàn cảnh bất lợi.

Trước một HAGL tương đối đa dạng về mặt lối chơi, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ lại đối mặt với thử thách khó nhằn nữa. Nhưng HAGL không phải không có điểm yếu. Họ không duy trì được nhịp độ và sự ổn định trong suốt chiều dài trận đấu, đặc biệt là nửa sau của mỗi hiệp. Vì vậy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần tập trung chơi chắc chắn trong khoảng thời gian đầu trước khi tung ra "đòn đấm" quyết định.

Ở trận này, HAGL có thể mất Văn Toàn vì chấn thương. Vì vậy, cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm nên chuyện là rất khả quan khi đối thủ mất đi ngòi nổ quan trọng như vậy.

Công Phượng nói gì trước trận đấu này?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs HAGL Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs HAGL v-league 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT