Quảng cáo

Nhận định Hà Nội vs Becamex Bình Dương: Thời thay đổi, vận có đổi thay?

Thứ bảy, 23/01/2021 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Không còn như những mùa giải trước, Becamex Bình Dương sẽ chạm trán Hà Nội trong một tâm thế hoàn toàn khác.

Nhiều năm qua, Becamex Bình Dương luôn được đánh giá là đội bóng có tiềm lực của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tiềm lực ấy chưa thực sự được khai phá hết bởi nhiều lý do. Một trong số đó là thiếu một vị HLV trưởng, người có khả năng định hướng lối chơi và tận dụng triệt để nội lực đào tạo trẻ của đội bóng đất Thủ.

Nhưng V-League 2021 này, sự có mặt của HLV Phan Thanh Hùng quả là một tín hiệu vui với đội bóng lẫy lừng một thời của bóng đá Việt Nam. Những di sản mà chiến lược gia người Đà Nẵng này để lại cho CLB Hà Nội ngày nay hay Than Quảng Ninh đầy màu sắc những năm qua đủ cho thấy tầm nhìn và tài năng của ông.

Với ông Phan Thanh Hùng, Becamex Bình Dương có thể hi vọng vào một sự lột xác về lối chơi. Dù không thể làm điều đó trong ngày một ngày hai, nhưng với "nguyên liệu" tốt đang có trong tay, HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt trong thời gian sớm nhất.

Ở trận ra quân, Becamex Bình Dương đã tung vào sân rất nhiều những cái tên trẻ và là tương lai của CLB như Tiến Linh, Trọng Huy, Việt Cường. Bên cạnh đó còn là những Văn Vũ, Trung Tín, Đức Cường đang ở tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp. Họ đều được đánh giá rất cao với mặt bằng cầu thủ Việt Nam hiện nay. Và đó còn chưa kể, dàn ngoại binh thuộc hạng nặng như Omar, Mansaray và Rabo Alli.

Nhận định Hà Nội vs Becamex Bình Dương: Thời thay đổi, vận có đổi thay? Ảnh 1
Quang Hải ghi bàn quyết định trong chiến thắng của Hà Nội trước Becamex Bình Dương (Ảnh: Văn Hải)

Một khi họ thấm nhuần triết lý của HLV Phan Thanh Hùng, Becamex Bình Dương sẽ đem đến thủ đô một trận cuồng phong dữ dội. Cơn cuồng phong ấy có đủ sức quật ngã Hà Nội hay không còn là một dấu hỏi. Nhưng khi nhìn lại những lần đối đầu trong quá khứ của hai đội gần đây, đánh bại Bình Dương chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với thầy trò Chu Đình Nghiêm.

Tiêu biểu nhất là ở trận đấu lượt về V-League mùa trước trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội chỉ có thể đánh bại Bình Dương bởi khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. 

So với trận đấu trước, lần này Hà Nội có sự thay đổi về lực lượng. Họ không còn Omar và Rimario. Trong khi hai tân binh Geovane và Bruno chưa hòa nhập tốt với đội bóng. Trận thua trước Nam Định, dù một phần đến từ nguyên nhân khách quan là sân ướt, thì cũng phơi bày nhiều vấn đề của Hà Nội.

Lối chơi của họ đang dần bị bắt bài và trong một ngày, các trụ cột như Quang Hải, Văn Quyết bị khóa chặt thì cửa thắng của Hà Nội giảm đi đáng kể. Các đội bóng gặp Hà Nội đều chơi với tinh thần không còn gì để mất, bên cạnh đó là chiến thuật lùi sâu, áp sát nhanh phá vỡ các mảng miếng phối hợp của Hà Nội.

Mà lối chơi ấy lại là sở trường của các đội bóng mà HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt. Cộng thêm với dàn lực lượng tốt trong tay, Becamex Bình Dương có thể tự tin vào một kết quả khả quan ở trận đấu tới.

HLV Hà Nội khen ngợi tài năng sinh năm 2000 của Viettel

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Hà Nội vs Becamex Bình Dương Hà Nội vs Becamex Bình Dương V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT