Quảng cáo

Người hùng U23 châu Á 2018 báo tin dữ với HLV Park

Thứ hai, 25/05/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Sông Lam Nghệ An (SLNA) xác nhận Phạm Xuân Mạnh tiếp tục nghỉ dài hạn vì chấn thương.

Siêu phẩm cầu vồng của Quang Hải tại VCK U23 châu Á 2018 - nguồn: VTV

Chiều ngày 24/5, SLNA tiếp tục duy trì mạch phong độ ấn tượng bằng chiến thắng sát nút trước Bình Định ở cúp Quốc gia 2020. Ở trận này SLNA không có 2 cầu thủ chủ lực là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

Với Văn Đức thì HLV Quang Trường lạc quan về khả năng trở lại sớm, nhưng Xuân Mạnh lại là trường hợp đặc biệt. Từ sau Asiad 2018, Xuân Mạnh dính chấn thương đứt dây chằng cổ chân và vỡ xương mác.

Tưởng như anh đã được chữa trị dứt điểm thì cứ thi thoảng Xuân Mạnh lại gặp những chấn thương vặt. Đến tháng 2/2020, Xuân Mạnh tái phát chấn thương này. Phải đến đầu tháng 5, Xuân Mạnh mới bình phục để quay trở lại tập luyện.

Thế nhưng may mắn không mỉm cười với Xuân Mạnh, anh tiếp tục bị đau ở cổ chân và chẩn đoán nghỉ 2 tuần. Các bác sĩ nghi ngờ chấn thương cũ chưa hồi phục và muốn kiểm tra lại.

HLV Quang Trường xác nhận Xuân Mạnh phải nghỉ thi đấu thêm 2 tháng nữa. Như vậy phải tới cuối tháng 8 đầu tháng 9 Xuân Mạnh mới có thể quay trở lại tập luyện. Cựu cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục mất thêm vài tuần để tập luyện lấy lại thể lực và phong độ. Xuân Mạnh từng tiết lộ anh đã nhiều lần giấu bố mẹ khi chấn thương diễn ra liên miên làm gián đoạn quá trình thi đấu.

Rõ ràng HLV Park Hang Seo không thể ngồi yên với thông tin này. Thời điểm tháng 9, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại VL World Cup 2022. Mà trận đấu đó ĐT Việt Nam mất Trọng Hoàng vì thẻ phạt, vì vậy trong tay ông Park không còn nhiều phương án thay thế.

Văn Thanh, Xuân Mạnh là hai cái tên nổi bật vì hiểu rõ triết lý của ông Park. Việc Xuân Mạnh dính chấn thương cộng thêm Văn Thanh chưa biết khi nào mới lấy lại 100% phong độ xưa thì ông Park lại đối mặt với cơn đau đầu bên hành lang cánh phải. Văn Kiên của Hà Nội cũng là một giải pháp nhưng thể hình nhỏ con và vấn đề thể lực của cầu thủ này khiến ông Park phải suy tính.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phạm xuân mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT