Quảng cáo

Người đàn ông bí ẩn đứng sau những quyết định của HLV Park là ai?

Thứ sáu, 20/03/2020 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Cái tên Lee Dong Jun có lẽ không xa lạ với NHM Việt Nam, nhưng người đại diện này là ai và đã làm những gì thì không mấy ai biết đến.

VIDEO: HLV Park Hang Seo đưa ra thử thách rửa tay với 3 học trò - nguồn: VFF

Lee Dong Jun là một nhà môi giới cầu thủ trong lĩnh vực bóng đá. Anh là giám đốc điều hành của công ty DJM (DJ Management Co.Ltd). Khá nổi tiếng khi được biết đến với vai trò là người đại diện của HLV Park Hang Seo, Lee Dong Jun thực ra đã quen mặt với những người làm bóng đá Việt Nam từ lâu.

Lee Dong Jun năm nay 35 tuổi, anh tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh ở Hàn Quốc năm 2011. Sau đó anh thành lập công ty chuyên quản lý, môi giới và chuyển nhượng cầu thủ tại quê nhà. Mục tiêu là đưa những cầu thủ trẻ Hàn Quốc đến những giải đấu chuyên nghiệp và giới thiệu những cầu thủ giỏi với các đội bóng của Hàn Quốc.

Năm 2016, Lee Dong Jun đã một tay đưa Lương Xuân Trường sang Gangwon thi đấu. Và cũng chính anh là người giúp Công Phượng ký kết hợp đồng với CLB Sint-Truiden của Bỉ. Trong tay Lee Dong Jun là đội ngũ nhân viên hùng hậu có nhiệm vụ thu thập dữ liệu của nhiều cầu thủ gửi tới các CLB.

Nhờ mối quan hệ thân thiết với CLB HAGL sau phi vụ chuyển nhượng Xuân Trường, Lee Dong Jun đã giới thiệu HLV Park Hang Seo với bầu Đức, người đứng ra thay VFF tìm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam khi HLV Hữu Thắng từ chức.

Dàn trợ lý khi ấy có ông Bae Ji Won và Lee Yong Jin (vẫn đang làm việc) cũng do Lee Dong Jun là người đại diện. Sau này Lee Dong Jun cũng giúp bầu Đức đưa về GĐKT Chung Hae Seong, người hiện nay đang là HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh.

Hai thương vụ đầu năm 2019 là Xuân Trường sang Buriram United và Công Phượng sang Incheon United cũng do Lee Dong Jun trực tiếp tham gia.

Quá trình đàm phán hợp đồng mới kéo dài suốt nửa năm 2019 giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) với HLV Park Hang Seo cũng do Lee Dong Jun đảm nhiệm. Anh thay mặt HLV Park đưa ra các quyết định với sự tham khảo của thân chủ để đi đến thống nhất cuối cùng.

Tóm lại Lee Dong Jun có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống bóng đá Việt Nam với rất nhiều các thương vụ chuyển nhượng của cầu thủ Việt ra nước ngoài, hoặc cầu thủ hay HLV quốc tế đến Việt Nam làm việc.

Lee Dong Jun rất được lòng các cầu thủ và HLV vì luôn đặt quyền lợi thân chủ, khách hàng lên trên hết. Lợi ích của người đại diện cũng chính là lợi ích của thân chủ, đó là phương châm làm việc của Lee Dong Jun.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Dong Jun HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT