Quảng cáo

Một tuần lễ kỳ diệu của HAGL, Xuân Trường và Công Phượng

Thứ hai, 13/05/2019 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuần vừa qua chứng kiến phong độ ấn tượng của HAGL, của Công Phượng hay Xuân Trường. Thật khó có thể tin được những điều ấy lại xả ra trong cùng một thời điểm, khi mà niềm tin đã dần cạn kiệt.

Siêu phẩm của Xuân Trường

Một tuần lễ kỳ lạ với những tuyển thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài. Xuân Trường ghi bàn thắng đẳng cấp đúng theo phong cách sở trường, Công Phượng ra sân đá chính sau 3 trận liên tiếp không được đăng ký thi đấu.

Mới chỉ cách đây 7 ngày thôi, cả HAGL và những cầu thủ con cưng của họ đang chơi bóng xa nhà như Xuân Trường, Công Phượng còn đang ngập trong nỗi lo âu vì thành tích tệ hại trên sân cỏ.

Đội bóng phố Núi mới chỉ giành chiến thắng đầu tiên dưới triều đại HLV mới Lee Tae Hoon nhưng điều đó không có nghĩa họ đã chấm dứt cơn khủng hoảng kéo dài triền miên nhiều năm qua.

Thế nhưng khi được tận mắt nhìn đội bóng này làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel tối ngày hôm qua, người ta mới thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của đội bóng phố Núi.

Có lẽ đã qua cái thời họ chỉ biết cắm đầu vào tấn công, tấn công, tấn công,... HAGL thu mình, liên tục để đối thủ tung ra những cú đấm nhưng bất lực vì không thể hạ knock-out, và trong lúc đối thủ sơ sẩy nhất, họ tung ra miếng đòn chí mạng kết liễu trận đấu.

Từ bờ vực xuống hạng, lúc này HAGL chạy một mạch lên giữa bảng xếp hạng và chỉ kém đội đầu bảng 2 trận thắng. Vậy thì có gì mà NHM đội bóng này không hi vọng vào một mục tiêu thật cao ở mùa này.

Nhìn vào chiến thắng của HAGL mới thấy vui khi những đôi chân bị hành hạ bởi chấn thương của Tuấn Anh, Văn Thanh đã dần lấy lại sự dẻo dai vốn có của nó.

Tuấn Anh tả xung hữu đột giữa vòng vây đối phương, xử lý bóng tinh tế với những pha xoay compa quyen thuộc. Tuấn Anh đã chơi trọn 90 phút mà không có dấu hiệu suy giảm thể lực. Rõ ràng cứ chơi như thế này, niềm tin vào ngày anh trở lại ĐT Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở.

Trong khi ấy, Văn Thanh đã đóng vai người hùng trong chiến thắng của đoàn quân nhà bầu Đức. Anh vào sân ghi bàn trong một pha phản công chớp nhoáng. Hình ảnh Văn Thanh chạy ra đường biên ăn mừng khiến chúng ta xúc động khi anh mất 6 tháng chiến đấu với chấn thương đứt dây chằng tồi tệ. Nó cũng như một thông điệp gửi đến HLV Park Hang Seo rằng, anh đã sẵn sàng để lấy lại vị trí số một ở đội tuyển quốc gia.

Những người HAGL vui vì những chàng trai áo trắng nhưng cũng không quên hướng ánh mắt đến những người con đang xa xứ. Công Phượng bất ngờ trở lại và được HLV Lim Joong Yong đưa vào đội hình chính thức.

Ở trận thua đầy tiếc nuối ấy, người ta lại thấy một Công Phượng hoàn toàn khác. Không còn màu mè hoa lá, Phượng hi sinh vì đồng đội nhiều hơn bất kể lúc nào. Bóng trong chân, anh lao lên tìm khoảng trống, nhận bóng rồi đưa bóng lên phía trước càng nhanh càng tốt. Mất bóng anh hùng hục chạy về hỗ trợ phòng ngự.

Quả thực đấy là một Công Phượng rất khác. Một Công Phượng mà HLV Lim Joong Yong không tiếc lời ca ngợi. Điều ấy trái ngược với những điều ông nói cách đây chỉ vài tuần mà thôi.

Vui cho Công Phượng, NHM HAGL còn mừng hơn cho Xuân Trường. Sau quãng thời gian bị thử thách cao độ về cả ý chí lẫn tinh thần, cuối cùng Xuân Trường cũng được ông Bandzovic tin tưởng trao một suất đá chính.

Không phụ lòng ông thầy khó tính, Xuân Trường vẽ đường cong tuyệt đẹp trên sân Chang Arena. Vẫn phong thái điềm tĩnh quen thuộc, Xuân Trường ăn mừng nhẹ nhàng. Nhưng trong lòng, chắc chắn anh đã giải tỏa sức ép đã dồn nén bấy lâu.

Chứng kiến những nhân tố HAGL biết “vui” trở lại, ông Park Hang Seo có thể nở nụ cười bởi King’s Cup đã đến rất gần. Và có lẽ ông sẽ chẳng phải lặn lội sang châu Âu hay tìm đâu xa, phố Núi luôn có những tài năng đặc biệt của nó. Và ở nơi này, hi vọng sẽ không bao giờ tắt.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Xuân Trường HAGL V-League Buriram United Incheon United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT