Quảng cáo

Martin Lò mất tương lai tươi sáng vì 'sai lầm tai hại'

Thứ ba, 09/06/2020 21:50 PM (GMT+7)
A A+

Martin Lò đã chia sẻ câu chuyện rất ít người biết về những ngày đầu tiên bước chân vào sự nghiệp bóng đá.

Sinh ra tại Australia, Martin Lò mang trong mình niềm đam mê bóng đá cháy bỏng. Dù bóng đá không phải môn thể thao số 1 ở xứ sở chuột túi nhưng Martin vẫn quyết định dấn thân với niềm đam mê ấy.

Chia sẻ với VnExpress, Martin Lò có dịp giãi bày những câu chuyện thú vị về cuộc đời anh. Bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của anh là khi tập thử chân tại đội trẻ Wester Sydney Wanderers. Trong một buổi tập HLV đội một Popovic đến thị sát.

Chính cái hôm định mệnh đó đã đưa Martin Lò lên đội một, ông Popovic rất ấn tượng với khả năng của Martin. Một thông tin thêm là ông Popovic từng khoác áo Crystal Palace giai đoạn 2001-2006. Chỉ trong một tuần tập với đội một, Martin Lò được gọi lên ĐT U20 Australia, đồng thời có cơ hội đá chính ở đội một khi cầu thủ trụ cột của đội dính chấn thương.

Tuy nhiên Martin Lò lắng giọng khi nói đến đây: "Những tưởng sự nghiệp của tôi sẽ đi lên từ đó, nhưng hóa ra, đó là giây phút rẽ cuộc đời tôi sang hướng khác. Gọi là 'chuỗi ngày bi kịch' cũng không quá".

Trước trận đấu 1-2 ngày, Martin Lò cảm thấy đau cơ háng. Khi đi chụp mới biết anh bị rách cơ. Đây là hệ quả của việc Martin đã tập luyện, sinh hoạt ở cường độ quá cao trong khi mới 14-15 tuổi, thời điểm chưa đáp ứng được yêu cầu đó của cơ thể.

Martin cũng thường xuyên nói dối các nhân viên theo dõi sức khỏe về tình trạng của mình vì sợ mất cơ hội. Những tổn thương, đau nhức, mỏi mệt của cơ thể cứ thế tích tụ dẫn đến chấn thương rách cơ kia.

Đến khi trở lại, HLV Popovic tiếp tục đặt niềm tin vào Martin và điền tên anh dự AFC Champions League. Tuy nhiên anh lại đen đủi dính chấn thương đứt dây chằng. BLĐ mất niềm tin, Martin Lò ấm ức ra đi khoác áo đối thủ Sydney FC.

Tại đây anh tiếp tục dính chấn thương do tập luyện quá sức, anh thất bại trong công cuộc khởi đầu sự nghiệp đầy tươi sáng đó. Nhưng cũng từ đây mối lương duyên của anh với bóng đá Việt Nam bắt đầu.

>>Xem thêm: Filip Nguyễn kiến tạo giúp đội nhà gỡ hòa phút cuối

Màn trình diễn ấn tượng của Martin Lò và Triệu Việt Hưng

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
martin lò việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT