Quảng cáo

Lộ diện cặp tiền vệ trung tâm HLV Park 'quy hoạch' cho U23 châu Á

Thứ sáu, 15/03/2019 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo những thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ đôi Hoàng Đức-Thanh Sơn ở vị trí tiền vệ trung của ĐT U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đồng ý gọi cầu thủ Việt kiều

ĐT U23 Việt Nam đang tập trung tại trung tâm đào tạo trẻ VFF để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Ở đợt tập trung lần này, đội U23 chia tay nhiều cái tên thuộc lứa cũ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Đức,... vì vậy bài toán nhân sự khiến ông Park khá đau đầu.

Một trong những vấn đề tồn tại từ lâu là vị trí tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Ngay ở lứa ĐTQG, HLV Park Hang Seo cũng rất vất vả để tìm cho mình bộ đôi phù hợp thì việc này xảy ra ở lứa trẻ là điều bình thường.

Tuy nhiên trải qua hơn 1 tuần tập luyện, HLV người Hàn Quốc đã định hình cho mình hai cầu thủ án ngữ ở tuyến giữa. Theo quan sát của phóng viên, Hoàng Đức-Thanh Sơn thường xuyên được bố trí đá cặp với nhau.

Trong đó, Hoàng Đức đá nhô cao hơn một chút nhờ khả năng hỗ trợ tấn công tốt, trong khi Thanh Sơn mang dáng dấp của người đàn anh Xuân Trường sẽ chơi lùi sâu hơn, làm nhiệm vụ luân chuyển bóng.

Để đảm bảo hơn cho thông tin này, trong buổi phỏng vấn mới nhất, tiền vệ Lương Hoàng Nam cũng khẳng định điều tương tự đồng thời cho biết Quang Hải vẫn sẽ đá hộ công. Như vậy trái với dự đoán ban đầu, Quang Hải vẫn được chơi ở vị trí sở trường. Có lẽ ông Park muốn tận dụng khả năng sáng tạo của ngôi sao đang chơi cho Hà Nội FC.

Dự bị cho cặp Hoàng Đức-Thanh Sơn là bộ đôi Tiến Dụng-Việt Hưng. Trong sơ đồ 3-4-3 mà ông Park đang áp dụng, hai cầu thủ trung tâm mang ý nghĩa quan trọng khi vừa làm nhiệm vụ tranh chấp, thu hồi bóng, vừa phải có khả năng phát động tấn công.

U23 Việt còn khoảng 1 tuần nữa để hoàn tất quá trình tập luyện trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á khởi tranh ngày 22/3. Đối thủ đầu tiên sẽ là U23 Brunei, trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình.

>>Báo Thái: Sự có mặt của Việt Nam giúp King's Cup hấp dẫn hơn

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Đức Thanh Sơn U23 Việt Nam vòng loại U23 châu Á HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT