Quảng cáo

Liên đoàn bóng đá châu Âu giúp đỡ Việt Nam

Thứ ba, 28/04/2020 23:20 PM (GMT+7)
A A+

Quỹ vì trẻ em của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phối hợp với tổ chức Rồng xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) nhằm giúp đỡ các trẻ em đường phố Việt Nam.

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Thống kê từ Quỹ vì trẻ em của UEFA thì trẻ em có hoàn cảnh không may mắn ở Việt Nam cực kỳ dễ tổn thương và bị lạm dụng. Đặc biệt đường phố Hà Nội là nơi quy tụ nhiều trẻ em trên cả nước đến tìm việc hay chạy trốn khỏi bạo lực gia đình, lạm dụng hay đói nghèo.

Vì những lý do này mà đầu năm 2020, Quỹ trẻ em của UEFA đã bắt tay với tổ chức Rồng xanh thực hiện dự án nhằm xóa bỏ, hạn chế tối đa khó khăn của trẻ em thông qua bóng đá đường phố.

Cả hai tổ chức khuyến khích trẻ em chơi bóng, tạo lối sống lành mạnh và kết hợp với học tập nhằm xóa bỏ vòng xoáy bỏ nhà tìm kiếm việc làm khi còn nhỏ. Không chỉ có bóng đá, các lớp thực hành còn dạy những kỹ năng xã hội khác như giao tiếp và làm việc nhóm để nâng cao tư duy cho các em nhỏ.

Quỹ trẻ em của UEFA ước tính sẽ có khoảng 1585 em nhỏ được hỗ trợ tại 3 tỉnh thành của Việt Nam. Các em sẽ có cơ hội cải thiện thể chất, nâng cao kỹ năng sống và làm việc, tìm kiếm việc làm thoát khỏi đói nghèo.

Hiện chủ tịch UEFA Aleksander Čeferin cũng đang là người đứng đầu của Quỹ vì trẻ em UEFA. Ông cho biết bóng đá đang mang lại những lợi ích tích cực với xã hội. Trong 5 năm thành lập, Quỹ vì trẻ em UEFA đã giúp đỡ khoảng 1 triệu trẻ em và hỗ trợ cho các dự án tại 100 quốc gia ở 5 châu lục.

>>Xem thêm: Việt Nam nhận quyết định có lợi từ FIFA

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm