Quảng cáo

Lập kỳ tích mới, Việt Nam vượt Hàn Quốc ở Olympic trẻ 2018

Chủ nhật, 21/10/2018 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Olympic trẻ 2018 khép lại với thành tích vượt ngoài mong đợi của Đoàn Thể thao Việt Nam (ĐTTVN). Thậm chí chúng ta vượt qua đoàn Hàn Quốc trên bảng tổng sắp huy chương.

Thế vận hội 2018 diễn ra tại Argentina đã chính thức khép lại sau 2 tuần tranh tài sôi nổi. Lần đầu tiên sau nhiều kỳ Olympic, đoàn thể thao Trung Quốc đánh mất vị trí số 1 thế giới và nhường vào tay người Nga.

Ở hai lần Thế vận hội trước đó, Trung Quốc đều tỏ ra vượt trội với số lượng huy chương áp đảo so với đoàn thể thao Nga. Nhưng lần này, Nga đã vươn lên mạnh mẽ với 29 chiếc HCV và xếp trên Trung Quốc với chỉ 18 HCV.

Cùng với Trung Quốc là Hàn Quốc, đất nước xứ sở kim chi chỉ giành 1 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ. Đây là con số khiêm tốn so với hai kỳ Olympic trước đây. Năm 2010, họ có 19 huy chương (11 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ) xếp hạng 3, tiếp đó (2014) họ giành được 15 huy chương (4 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ) xếp hạng 13.

Kỳ đại hội năm nay cũng chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của ĐTTVN, dù chỉ giành 3 tấm huy chương nhưng với 2 HCV của Đỉnh Sơn (cử tạ) và Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) cùng 1 tấm HCB của Nguyễn Thị Thu Trang (cử tạ), chúng ta vượt qua Hàn Quốc trên BXH huy chương.

Tại khu vực Đông Nam Á, chỉ Thái Lan có thành tích tốt hơn Việt Nam với 12 huy chương (5 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ).

Olympic trẻ là nơi để các quốc gia phát hiện các VĐV trẻ tiềm năng cho thể thao nước nhà. Nhờ kỳ đại hội này mà trước đây thể thao Việt Nam đã phát hiện ra VĐV cử tạ rất thành công ở thời điểm hiện tại là Thạch Kim Tuấn. Năm nay chứng kiến một tài năng khác là Nguyễn Huy Hoàng ở môn bơi lội, người cũng giành tích cao tại ASIAD 2018 trên đất Indonesia.

>>Thần đồng bơi lội Việt Nam giành HCV Olympic trẻ

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
olympic trẻ huy hoàng đoàn thể thao việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT