Quảng cáo

Kiatisuk: Bóng đá Việt Nam giờ đã là một thế lực của ĐNA

Thứ năm, 25/10/2018 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk tin rằng bóng đá Việt Nam đã có bước chuyển mình và dần khẳng định vị thế hàng đầu tại Đông Nam Á.

Trong một chương trình phóng sự về Kiatisuk, cựu tuyển thủ Thái Lan đã chia sẻ rất nhiều về công việc cũng như đam mê bóng đá, trong đó có những câu chuyện về bóng đá Việt Nam và Thái Lan thu hút sự quan tâm của NHM.

Từng nhiều năm thi đấu trong màu áo HAGL, Kiatisuk không chỉ là đối thủ mà còn là người bạn với bóng đá Việt Nam. Ông giành nhiều tình cảm và quan tâm sát sao đến bóng đá đất nước dải đất hình chữ S. Vì vậy Kiatisuk thường đưa ra những nhận xét rất chính xác về bóng đá Việt Nam dưới con mắt khách quan của một người nước ngoài.

"5 năm trước tôi đã từng nói rằng, bóng đá Việt Nam phải mất 10 năm nữa để vượt qua Thái Lan ở cấp độ ĐTQG. Bởi chúng tôi đang có 1 thế hệ vàng ở đẳng cấp châu Á. Đó là lần đầu tiên tôi nắm quyền tại ĐT Thái Lan.

Những tôi đã thấy tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong năm qua, nhất là ngôi vị Á quân U23 châu Á. Và giờ các bạn không cần đến 10 năm đâu, các bạn đã là một thế lực trong khu vực."

Thời gian thi đấu ở Việt Nam, Kiatisuk nói tiếng Việt Nam khá tốt. Nhưng đã rời Việt Nam từ rất lâu nên để duy trì vốn tiếng Việt, Kiatisuk vẫn dành thời gian trò chuyện với những người bạn ở đội bóng cũ HAGL.

Dù đã thôi giữ chức vụ HLV trưởng ĐTQG nhưng Kiatisuk vẫn đang gắn bó với công tác bóng đá. Hiện ông và vợ đang điều hành công ty Sport Hero chuyên về lĩnh vực thể thao. Một trong những mảng quan trọng nhất mà Kiatisuk điều hành lúc này là quỹ Zico Foundation. Một quỹ từ thiện với mục tiêu phát triển bóng đá tại những địa phương nghèo trên khắp Thái Lan.

"Đó là giấc mơ mà tôi ấp ủ kể từ khi bắt đầu chơi bóng đá chuyên nghiệp. Tuổi thơ tôi là những ngày nghèo khó và quả bóng với lũ trẻ lúc đó như 1 báu vật. Và giờ chúng tôi đang làm việc đó, mang bóng đá đến cho trẻ em nghèo trên khắp Thái Lan. Chúng tôi đặt mang 10 ngàn quả bóng đến 1000 ngôi trường ở các nơi còn khó khăn. Dạy chúng chơi bóng, truyền cảm hứng và sự đam mê. Chúng sẽ thấy bóng đá mang lại được gì cho cuộc sống", Kiatisuk chia sẻ về công việc đang đảm nhiệm.

ĐT Thái Lan không có đội hình mạnh nhất ở kỳ AFF Cup tới đây nhưng theo Kiatisuk, người dân Thái Lan luôn coi trọng giải đấu hàng đầu của khu vực.

"Chức vô địch AFF Cup có ý nghĩa rất lớn. Nó không chỉ mang lại danh tiếng cho cầu thủ và HLV mà còn là sự khẳng định, sự kiêu hãnh nền bóng đá nước tôi. Với NHM, họ luôn mong chờ chiến thắng. Và những điều mà chúng tôi làm cũng để phục vụ điều đó."

Đã trở thành thế lực của bóng đá khu vực trong nhiều năm, ước mơ của Kiatisuk và người dân Thái Lan là một ngày nào đó sẽ mang về tấm vé dự World Cup. Ông đã giúp ĐTQG nước này đến vòng loại cuối cùng nhưng không thể hoàn thành tâm niệm đó. Dẫu vậy, Kiatisuk chia sẻ ông vẫn ngày đêm đóng góp cho bóng đá Thái Lan, hi vọng sẽ góp phần tạo nên những lứa cầu thủ trẻ tài năng vun đắp cho bóng đá nước nhà.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiatisuk ĐT Việt Nam bóng đá việt nam aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT