Quảng cáo

Kiatisak hé lộ kế hoạch sử dụng Công Phượng

Thứ ba, 05/01/2021 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận ra mắt HAGL gặp DNH Nam Định, HLV Kiatisak đã có những đánh giá cơ bản về các cầu thủ mà ông đang có trong tay.

Một trong những quân bài được chú ý nhất chính là tiền đạo Công Phượng, người trở về HAGL ở mùa giải năm nay sau 2 năm chinh chiến từ các đấu trường quốc tế lẫn trong nước. Dễ hiểu vì sao mọi sự chú ý đổ dồn về cầu thủ người Nghệ An.

Anh là một trong những tài năng số 1 của khóa I học viện HAGL-JMG. Thi đấu ở vị trí tiền đạo, tuy nhiên Công Phượng sở hữu rất nhiều kỹ năng hiếm có như khả năng rê dắt bóng, đột phá sáng tạo. Tuy vậy, nhiều năm qua chưa bao giờ Công Phượng phát huy hết tố chất của mình.

Một phần điều đó đến từ cách sử dụng cầu thủ này của các HLV, bên cạnh đó chính cầu thủ mang áo số 10 chưa thay đổi tư duy chơi bóng một cách phù hợp nhất. Vì vậy người ta mong muốn, Kiatisak, một người rất hiểu những cầu thủ trẻ của HAGL và mang triết lý thi đấu hiện đại sẽ khiến Công Phượng bùng nổ.

Kiatisak hé lộ kế hoạch sử dụng Công Phượng Ảnh 1
Công Phượng sẽ được HLV Kiatisak khắc phục thêm những thiếu sót để trở nên hoàn thiện

Sau trận đấu với DNH Nam Định vừa qua, Kiatisak có nói riêng về Công Phượng trong kế hoạch của mình.

"Tôi muốn chú trọng phát triển thêm kỹ năng tấn công và phòng ngự cho các cầu thủ nội. Như Công Phượng, trong một trận đấu cậu ấy có thể thi đấu nhiều vị trí trên sân. Tôi muốn tận dụng triệt để điều đó cho HAGL".

Ngoài tiền đạo cắm, tại Sint-Truiden hay Incheon United, Công Phượng được các HLV nơi đây sử dụng bên hành lang cánh trái. Hay ở đội tuyển Việt Nam, Công Phượng đá lùi sau tiền đạo cắm nhằm tận dụng khả năng quấy phá và khai thác khoảng trống. Điều này từng tái hiện ở mùa giải vừa qua trong màu áo TP HCM. Và Công Phượng đã có cho mình một trong những mùa giải hay nhất trong nhiều năm qua ở V-League.

Kiatisak thấy được điều đó, và có thể ông sẽ biến chân sút này thành một vũ khí tiềm tàng ở mùa giải năm nay.

Bầu Đức tiết lộ tương lai của Kiatisak nếu HAGL xuống hạng

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng kiatisak hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT