Quảng cáo

Honda quyết nâng tầm Campuchia, tạo địa chấn ở AFF Cup

Thứ tư, 05/09/2018 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu tiền đạo lừng danh của bóng đá Nhật Bản, Keisuke Honda đã có buổi tập đầu tiên trên cương vị dẫn dắt ĐT Campuchia.

Chiều ngày 4/9, ĐT Campuchia đã tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với đối thủ Malaysia tới đây.

Dù mới ký hợp đồng với CLB Melbourne City (Australia) nhưng Keisuke Honda khẳng định việc huấn luyện ĐTQG Campuchia sẽ không ảnh hưởng gì tới việc chơi bóng của anh. Honda chủ yếu chỉ đạo chiến thuật từ xa. Người cầm quyền trực tiếp là HLV người Argentina – Felix Augustin Dalmas.

Phát biểu trước báo giới, cựu tuyển thủ Nhật Bản khẳng định anh có mặt tại đây để thay đổi bộ mặt bóng đá quốc gia ĐNA này: “Tôi muốn đóng góp tất cả khả năng, kinh nghiệm của mình cho đội tuyển Campuchia. Nhiệm vụ của tôi là thay đổi bóng đá Campuchia ngay từ bây giờ. Đúng là để nâng tầm một nền bóng đá, chưa bao giờ là điều dễ dàng”.

keisuke honda

Thậm chí, Honda cũng cho biết anh dẫn dắt ĐTQG Campuchia mà không nhận một đồng lương nào. Còn hai tháng nữa AFF Cup sẽ khởi tranh nên Campuchia sớm tập trung chuẩn bị bằng các trận giao hữu. Ngày 10/9 tới, đối thủ đầu tiên sẽ là Malaysia.

“Chiến thắng là mục tiêu tôi đặt ra. Tuy nhiên, đối thủ cũng là một đội bóng tốt. Malaysia luôn trình diễn lối chơi đầy sức mạnh”. Honda tỏ ra dè chừng.

>>ĐT Việt Nam gặp khó khắn lớn trước thềm AFF Cup

Với sự xuất hiện của Honda trên ghế chỉ đạo, tuyển Campuchia đặt ra tham vọng lớn cho các kế hoạch phát triển trong tương lai, trong đó bao gồm cải thiện thành tích thi đấu ở các giải đấu khu vực như AFF Cup.

Tại giải đấu sắp tới đây, Campuchia nằm cùng bảng đấu với Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Lào. Sự đi lên của các đối thủ trong khu hứa hẹn AFF Cup sẽ không hề dễ dàng với thầy trò Park Hang Seo dù họ đã làm những điều đặc biệt tại ASIAD vừa qua.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
campuchia aff cup keisuke honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT