Quảng cáo

Indonesia thay 'phó tướng' ngay trước thềm trận gặp Việt Nam

Thứ hai, 10/05/2021 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những 'tướng' tài của HLV Shin Tae Yong là trợ lý Gong Oh Kyun sẽ rời vị trí và được bổ nhiệm bằng một cái tên khác đến từ Hàn Quốc.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Để trợ giúp cho công việc tại ĐTQG Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã mang đến xứ vạn đảo trợ lý Gong Oh Kyun. Tuy nhiên, vị trợ lý này sẽ rời vị trí trong thời gian tới và người được bổ nhiệm là Choi In Cheol. Thông tin này được tờ Yonhap của Hàn Quốc thông báo.

Bên cạnh đó, trợ lý người Indonesia, Indra Sjafri cũng xác nhận thông tin này với tờ Indosport: "Đúng vậy, người ấy là HLV Choi. Đây không phải sự bổ sung mà là thay thế cho HLV Gong đã xin từ chức".

Ông Choi In Cheol không xa lạ với NHM Indonesia và đồng thời rất có uy tín với bóng đá Hàn Quốc. Ông Choi từng là một cầu thủ giỏi nhưng giải nghệ sớm do chấn thương nặng. Ông được biết đến nhiều hơn với công tác huấn luyện bóng đá nữ.

Indonesia thay 'tướng' trước trận gặp Việt Nam 43694

Ông dẫn dắt ĐT U19 nữ Hàn Quốc năm 2006, sau đó 1 năm ông trở thành HLV trưởng ĐT nữ Hàn Quốc. Đến năm 2010, ông Choi nắm quyền đội tuyển U20 nữ Hàn Quốc. Giai đoạn 2010-2011, ông trở lại cương vị HLV trưởng ĐT nữ Hàn Quốc

Thời gian nay, ông mang về bộ sưu tập danh hiệu cao quý như hạng Ba cúp nữ hoàng, HCĐ Asian Games 2010 và VCK U20 nữ World Cup 2010.

Giai đoạn từ 2012-2019, ông dẫn dắt Hyundai Steel Red ở giải VĐQG nữ Hàn Quốc. Trong 8 mùa thì ông đã giúp đội bóng này giành 7 chức vô địch.

Với bảng thành tích ấn tượng như thế, báo giới Indonesia nhận xét: "Thật thú vị khi được chứng kiến sự kết hợp của cặp đôi Shin Tae Yong và Choi In Cheol ở ĐTQG Indonesia".

Cả hai sẽ hợp tác làm việc ngay lúc này. Mục tiêu trước mắt là VL World Cup 2022 tại UAE, nơi Indonesia sẽ gặp Việt Nam ở lượt trận thứ hai ngày 7/6.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Shin Tae Yong giỏi hơn nhiều Park Hang Seo'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
indonesia choi in cheol shin tae yong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT