Quảng cáo

Huyền thoại Singapore: 'Tôi ghen tị với bóng đá Việt Nam'

Thứ ba, 26/02/2019 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Huyền thoại bóng đá người Singapore Sasi Kumar đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam sau một năm thành công vừa qua.

Clip họp báo trước trận đấu AFC Cup của Hà Nội

Những ai yêu bóng đá Việt Nam lâu năm sẽ không bao giờ quên được cái tên Sasi Kumar khi anh là nỗi ác mộng ở Tiger Cup 1998, cú đánh đầu của anh đã cướp đi chức vô địch khỏi tay người Việt.

Sau hơn 20 năm, bóng đá 2 nước đã thay đổi nhiều. Và Sasi Kumar cũng rất ấn tượng với sự đi lên đáng kinh ngạc của bóng đá Việt Nam. Trong buổi phát biểu mới đây với Zing, anh chia sẻ:

"Đội tuyển của các bạn rất mạnh, chơi thứ bóng đá hiệu quả, đồng thời có nhiều cầu thủ chất lượng. Với nền tảng đó, họ xứng đáng giành được thành tựu cao quý thời gian qua.

Tôi cũng nhận thấy tuyển Việt Nam có một HLV giỏi, người đã thành công trong việc truyền tải cảm hứng cho cầu thủ. Ông ấy rất hiểu học trò, giúp họ trở thành một thể thống nhất". Sasi Kumar dành lời khen cho HLV Park Hang Seo.

Để thành công, HLV cần một đội ngũ xuất sắc và Sasi Kumar không quên ca ngợi cho lứa cầu thủ tài năng của Việt Nam.

"Một điểm nữa, tuyển Việt Nam bây giờ sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, biết cách tỏa sáng trong những giây phút quyết định. Khi có những con người như vậy, đội tuyển của các bạn đã là những nhà vô địch rồi

Tôi thực sự ghen tị với tuyển Việt Nam. Ghen tị ở đây không phải là tính đố kị hay mang nghĩa tiêu cực", Sasi Kumar hào hứng tiết lộ.

Sự tiến bộ rõ rệt của bóng đá Việt Nam gắn liền với HLV Park Hang Seo, nói về ông, Sasi Kumar dành lời khen đặc biệt. "Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam may mắn khi có HLV Park Hang-seo và ngược lại, ông ấy cũng may mắn khi được làm việc tại Việt Nam. Nền bóng đá Việt Nam đang phát triển và có tiềm lực ở châu Á. Từ những gì tôi quan sát, tôi khá thích cách làm việc của HLV Park Hang Seo."

Dù đã có bước nhảy vọt để nâng tầm nền bóng đá nhưng theo huyền thoại bóng đá Singapore, cầu thủ Việt Nam chưa thể thi đấu tốt ở những giải đấu lớn nhất hành tinh như Premier League hay La Liga.

"Thật sự mà nói, tôi không nghĩ các cầu thủ Việt Nam có thể nhảy vọt chóng vánh sang chơi bóng ở những CLB thuộc Premier League hay La Liga. Họ phải đi từng bước một, như gia nhập một đội bóng ở hạng nhì, thi đấu cho đội dự bị của châu Âu để tích lũy kinh nghiệm", Sasi Kumar bộc bạch.

Đã giã từ bóng đá chuyên nghiệp từ lâu, Sasi không giống như các đồng đội theo nghiệp HLV mà anh chọn con đường kinh doanh. Hiện nay, Sasi Kumar đang là quản lý của công ty tiếp thị thể thao mang tên Red Card Group.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sasi Kumar huyền thoại Singapore bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT