Quảng cáo

HLV Troussier có thể đổ bể kế hoạch vì quyết định từ AFC

Thứ năm, 27/08/2020 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể VCK U19 châu Á sẽ không thể diễn ra như dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thông tin từ LĐBĐ Uzbekistan, AFC đang cân nhắc dời lịch thi đấu của các giải vô địch châu lục. Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay ở nhiều quốc gia, các giải đấu có thể chuyển sang năm sau.

LĐBD châu Á (AFC) đã gửi công văn tới các LĐBĐ thành viên để nghiên cứu phương án dời lịch tổ chức VCK U16 và U19 châu Á dự kiến diễn ra tại Bahrain và Uzbekistan. Ngoài ra cũng có thông tin cho rằng UAE sẽ hủy VCK futsal các câu lạc bộ châu Á, nơi đại diện Việt Nam là Thái Sơn Nam sẽ tham dự.

Thông tin này xuất phát từ việc các nước tổ chức là Bahrain, Uzbekistan và UAE gặp khó khăn khi các chuyến bay quốc tế bị hạn chế. Đồng thời công tác chuẩn bị là rất phức tạp trong hoàn cảnh đại dịch diễn biến khó lường như hiện nay.

Theo công văn AFC đã gửi, Ban chấp hành AFC sẽ đưa ra quyết định phù hợp về những vấn đề nêu trên. Ngày thi đấu mới sẽ được thông báo sớm nhất. Theo lịch dự kiến, VCK U19 châu Á sẽ diễn ra tại Uzbekistan từ 14-31/10. Trong khi đó VCK U16 châu Á tổ chức tại Bahrain từ 25/11-12/12.

Nếu hai giải đấu trên phải dời lịch thi đấu, gần như tất cả các giải đấu trong khu vực trong năm 2020 không thể diễn ra. Trước đó vòng loại World Cup 2022 cũng đã phải dời sang năm tới do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là lần thứ hai VL World Cup phải hoãn, trước đó là lần hoãn với các trận đấu diễn ra trong tháng 3 và 6.

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Lúc này U19 Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF Hưng Yên. Ông Troussier rất lo ngại việc VCK U19 châu Á sẽ không diễn ra như dự kiến và các kế hoạch cho đội U19 coi như đổ bể.

U19 Việt Nam ăn mừng khi giành vé dự VCK U19 châu Á - nguồn: VFF

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vck u19 châu á afc u19 việt nam philippe troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT