Quảng cáo

HLV Than Quảng Ninh chỉ ra sao trẻ có tố chất như Quang Hải, Công Phượng

Thứ ba, 07/07/2020 07:10 AM (GMT+7)
A A+

HLV Phan Thanh Hùng đặc biệt khen ngợi tài năng của Hai Long trong trận đấu vừa qua của TQN và Nam Định.

Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Dược Nam Hà Nam Định. Trận này là sân khấu của ngôi sao trẻ Nguyễn Hai Long, trong đó nổi bật là pha lập công bằng cú sút xa trái phá nâng tỷ số lên 2-1.

Đánh giá về cậu học trò trẻ, HLV Phan Thanh Hùng ca ngợi: "Nếu có Hải Huy, Hai Long vẫn thi đấu. Khi tập luyện, cậu ấy để lại rất nhiều dấu ấn. Những cầu thủ trẻ cần sự phát triển ổn định chứ không phải bấp bênh trận này, trận kia. Bàn thắng của Hai Long cực kỳ ấn tượng. Nó cho thấy sự tự tin và khả năng của cậu ấy, bởi nhiều cầu thủ trẻ có thể tập tốt nhưng vào trận lại không làm được. Hai Long vượt qua điều này giúp cậu ấy khẳng định vị trí trong đội hình TQN".

HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục dành lời khen về cậu học trò tài năng: "Trong công tác huấn luyện, có những tố chất không thể huấn luyện, can thiệp được. Huấn luyện chỉ giúp cầu thủ hiểu lối chơi, hoàn thiện nó, phối hợp tốt với đồng đội. Còn những cái Hai Long có thì công tác huấn luyện không làm được, giống như tố chất của Quang Hải, Công Phượng.

Điều quan trọng là phải đặt trong môi trường phù hợp, họ phải sẵn sàng chơi và hòa đồng với các anh lớn. Từ đó ngôi sao mới xuất hiện. Tôi thấy Hai Long rất hiểu lối đá của TQN và cậu ấy rất thông minh, thanh thoát. Không dễ để một cầu thủ nhỏ con như vậy điều khiển trái bóng trong trận một cách tự nhiên đâu. Cậu ấy còn phải học hỏi nhiều, nhưng chỉ cần không lạc lõng với tập thể, chúng ta sẽ có một Hai Long".

Vừa qua Hai Long đã được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam nhưng do căng cơ nên không thể thi đấu ở trận đấu nội bộ.

Highlights Quảng Ninh 3-2 Nam Định (Vòng 8 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn hai long than quảng ninh nam định hlv phan thanh hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT