Quảng cáo

HLV Thái Sơn Nam tiết lộ bí quyết giúp futsal VN vào bán kết châu Á

Thứ tư, 08/08/2018 22:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Thái Sơn Nam của Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình của mình tại giải futsal các CLB châu Á sau chiến thắng nghẹt thở trước đại diện Nhật Bản, HLV Miguel Rodrigo đã có những chia sẻ sau trận đấu này.

Highlight trận đấu:

Vượt qua vòng bảng với 6 điểm, xếp vị trí thứ hai bảng B, Thái Sơn Nam tiến vào trận bán kết gặp đại diện của Nhật Bản Nagoya Oceans. Đây là đội bóng rất mạnh của xứ sở mặt trời mọc, ứng cử viên vô địch giải đấu năm nay.

Đúng như dự đoán, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ áo trắng dường như bị ngợp trước lối chơi nhanh và ít chạm của đối phương. Hệ quả là hai lần Thái Sơn Nam để Nayoga Oceans vượt lên dẫn trước. Nhưng nhờ bản lĩnh và tinh thần chiến đấu quật cường, Thái Sơn Nam lật ngược thế cờ với bàn thắng quyết định của thủ môn Hồ Văn Ý. Bàn thắng này đến từ tình huống chơi Power-play khá mạo hiểm của Nayoga khi mà trận đấu đã trôi về những phút cuối.

u23-viet-nam-asiad-2018

Giành chiến thắng đầy cảm xúc, HLV Rodrigo đã có những chia sẻ về cách mà ông giúp các học trò vượt qua áp lực sau khi chơi chuệch choạc ở những phút đầu.

"Nagoya đã kiểm soát hoàn toàn thế trận hiệp 1, tôi không thể nhận ra đội bóng của tôi trên sân. Có lẽ do cầu thủ đã quá căng thẳng. Tôi đã thúc giục họ, yêu cầu phải chơi thật bình tĩnh và thể hiện hết tiềm năng.

>>Chiến thắng lịch sử của Thái Sơn Nam

Trong hiệp hai, mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi đã nói chuyện trong phòng thay đồ về chiến thuật cũng như về kiểm soát tâm lý. Sau đó chúng tôi đã chơi một thứ futsal tuyệt vời, và trong thời gian bù giờ, chúng tôi đã chơi tuyệt hay. Nhìn chung, chúng tôi xứng đáng để giành chiến thắng."

Điều HLV Rodrigo căn dặn cũng chính là điểm yếu thường thấy của các đội bóng Việt Nam mỗi khi ra sân chơi châu lục. Nhưng với các liệu pháp tâm lý của các HLV ngoại, hiệu quả đến với mỗi đội bóng đều rất đáng ghi nhận. Có thể nhìn sang ĐT U23 Việt Nam ở sân chơi U23 châu Á hồi đầu năm. Cũng nhờ sự động viên tinh thần rất hợp lý và khôn khéo của HLV Park Hang Seo mà chúng ta đã có một giải đấu đáng nhớ. Hay xa hơn là ĐT futsal Việt Nam với chiến thắng trước chính đối thủ Nhật Bản ở giải futsal châu Á năm 2016. HLV ngoại lúc đó là ông Bruno Formoso giúp các cầu thủ thi đấu kiên cường trước sức ép dữ dội từ Nhật Bản, để rồi lật ngược thế cờ và thắng lợi trên chấm penalty.

Trở lại chiến thắng của Thái Sơn Nam hôm nay, đội bóng của Việt Nam có lần thứ ba liên tiếp vào bán kết châu Á. Trận bán kết sẽ diễn ra ngày 10/8 tới đây, hi vọng HLV Miguel Rodrigo sẽ cùng các trò làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào chung kết của giải đấu.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái sơn nam futsal châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT