Cup châu Á 2018: Đội tuyển Việt Nam thua thảm trước Qatar

Thứ tư, 08/08/2018 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Chiều nay (8/8), giải bóng chuyền nam vô địch Cup châu Á 2018 chính thức diễn ra tại Đài Loan, ngay ở lượt trận đầu tiên đội tuyển nam Việt Nam đã phải gặp đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á, Qatar. Trước lối chơi và thể hình vượt trội của đối thủ, thầy trò HLV Phùng Công Hưng đã không thể làm nên bất ngờ, không những thế còn bộc lộ quá nhiều điểm yếu, qua đó ngã ngũ với tỷ số 0-3 chung cuộc.

Đội tuyển nam Việt Nam di chuyển sang Đài Loan tham dự Cup vô địch châu Á với tổng số 12 VĐV, đáng chú ý chính là sự vắng mặt của phụ công số 1 Việt Nam, Nguyễn Hoàng Thương. Bên cạnh đó, Từ Thanh Thuận và Huỳnh Trung Trực, 2 trụ cột của Sanest Khánh Hòa không có nhiều thời gian tập luyện cùng đội tuyển do phải trở về CLB tham dự Cup CLB nam châu Á vừa mới kết thúc mói đây với hạng 4 châu Lục. Thế nhưng trong buổi tập vào hôm qua (7/8), các thành viên của đội tuyển nam quốc gia đã có những ăn khớp nhất định, và đó chính là tín hiệu vui trước ngày khai mạc. Dù biết cả Từ Thanh Thuận và Trung Trực đều gặp bất lợi thể lực do phải di chuyển thẳng sang Đài Loan hội quân, và chưa có một ngày nào được nghỉ.

Nằm ở bảng C cùng với đội tuyển Thái Lan và Qatar, cả 2 đều là những đối thủ rất mạnh so với thực lực hiện tại của đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt đại diện đến từ  tây Á, đội bóng có lối chơi tầm cao và nền tảng thể lực tốt luôn có những chiến thắng áp đảo trước các đội bóng thuần Á, trong đó có Việt Nam và đây sẽ là một bài toán rất khó cho chúng ta ở lượt trận đầu khai mạc.

Bước vào set đấu đầu tiên, đội tuyển nam Việt Nam tung vào sân đội hình trẻ trung kết hợp với một số cựu binh gồm: Giang Văn Đức, Từ Thanh Thuận, Phạm Thái Hưng, Thành Hạc, Quản Trọng Nghĩa, Thanh Hải và libero Trung Trực. Đội tuyển Việt Nam có khởi đầu khá chậm chạp, trong khi đó đối thủ đúng như dự đoán, liên tục tung ra những cú đập tầm cao đầy sức mạnh mang về rất nhiều điểm số và tạo ra một khoảng cách lớn về mặt điểm số. Các chàng trai của chúng ta phải chờ đến cầu công của Phạm Thái Hưng ở giữa set 1 mới có được những phương án tấn công để thu hẹp khoảng cách. Những lỗi chuyền một cùng với đó là hàng chắn không kín đã khiến chúng ta thua nhanh ở thời điểm cuối với tỷ số 20/25.

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, những lỗi cá nhân của đội tuyển Việt Nam mỗi lúc nhiều hơn, đối thủ liên tục phát bóng vào tay đập Quản Trọng Nghĩa khiến hàng thủ của chung ta tê liệt hoàn toàn. Ngay cả Trung Trực và Thành Hạc cũng liên tục mắc lỗi do áp lực quá lớn từ những quả tấn công đầy tốc độ của đối thủ. Rõ ràng hàng chắn của Việt Nam hôm nay hoạt động không hiệu quả và luôn đưa ra những phán đoán sai. Chính điều đó đã tạo điều kiện cho đối thủ có những cú ra tay dễ dàng.

Thất bại chung cuộc ở ngay trận đầu khai mạc với tỷ số 0-3 (20/25;19/25;23/25), một trận đấu để BHL cùng đội tuyển nam phải nhìn lại và khắc phục những sai sót ở những lượt trận tiếp theo. Đặc biệt là trận đấu tới đây chúng ta sẽ gặp lại người đồng nghiệp quen thuộc đến từ Thái Lan.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT