Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: 'Hoàng Anh còn giỏi hơn Đỗ Hùng Dũng'

Thứ bảy, 15/08/2020 19:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhận xét như thế về cậu học trò trẻ tuổi.

Trong bản danh sách 48 cầu thủ U22 Việt Nam mới đây của HLV Park Hang Seo bất ngờ xuất hiện một cái tên là Lý Công Hoàng Anh. Chàng trai này cũng góp mặt trong bản danh sách trước đó của ĐT Việt Nam.

Sự tò mò càng lớn khi Hoàng Anh chơi ở vị trí trung tâm, nơi mà ông Park đang khá "dư dả" cả về chất và lượng. Theo chia sẻ của HLV Phạm Minh Đức với Thanh Niên, Hoàng Anh là cầu thủ đầy hứa hẹn, đặc biệt khi ông so sánh với Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng.

"Ở tuổi 21, Đỗ Hùng Dũng chưa thể so sánh với Lý Công Hoàng Anh, nhất là khi Hùng Dũng chơi ở Hạng nhất còn Hoàng Anh chơi tại V-League.

Tôi tin rằng Hoàng Anh hội tụ đầy đủ tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại như tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp, công thủ toàn diện. Hoàng Anh có thể chơi tốt ở sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm nhờ khả năng thoát pressing rất tốt.

Tuy nhiên Hoàng Anh mới cho thấy tiềm năng. Cậu ấy còn trẻ, phải nỗ lực nhiều. Đặc biệt Hoàng Anh cần nhìn theo tấm gương chuẩn mực, bền bỉ của đàn anh Đỗ Hùng Dũng".

Ở V-League 2020, Hoàng Anh gần như ra sân trọn vẹn trong các trận đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thường thì đội bóng này chơi với sơ đồ 3 trung vệ giống như các đội tuyển do HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Đây là lợi thế để Hoàng Anh nắm bắt triết lý của HLV Park và ghi điểm trong đợt tập trung lần hai năm 2020 này.

Theo tìm hiểu, thần tượng của Hoàng Anh chính là Đỗ Hùng Dũng. Việc ông Park bỏ qua nhiều tiền vệ tài năng như Khắc Ngọc, Hoàng Thịnh, Văn Thuận,... để điền tên Hoàng Anh vào danh sách ĐT Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của cầu thủ 21 tuổi.

Highlights Hải Phòng vs HLHT - nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lý công hoàng anh u22 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT