Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: 'Cầu thủ Sài Gòn chỉ ở mức trung bình'

Thứ sáu, 09/10/2020 11:08 AM (GMT+7)
A A+

HLV Phạm Minh Đức chỉ ra điểm mạnh lớn nhất ở Sài Gòn là lối chơi tập thể chứ không phải yếu tố con người.

Ở vòng 1 giai đoạn hai V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đến làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Thử thách khó nhằn với thầy trò Phạm Minh Đức nhưng dường như đội bóng Bắc Trung Bộ này chưa có sự chuẩn bị như mong muốn.

"Nói về tình hình chuẩn bị của đội, chúng tôi không tập được nhiều do 2-3 ngày nay ở Hà Tĩnh mưa. Vào đến đây chúng tôi cũng mới làm quen với sân do mưa. Công tác chuẩn bị như vậy không ổn lắm về chuyên môn.

Tinh thần toàn đội rất tốt, các cầu thủ hứng thú trở lại với giai đoạn hai. Chỉ còn Đào Văn Nam là trường hợp chấn thương duy nhất. Cậu ấy chấn thương từ trận đấu với Hải Phòng. Còn lại đều rất khỏe mạnh".

HLV Phạm Minh Đức âu lo khi đội chưa có sự chuẩn bị chu đáo (Ảnh: Minh Khang)

Đánh giá về đối thủ, HLV Phạm Minh Đức đề cao sức mạnh của đoàn quân do HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt.

"Tôi luôn đánh giá cao Sài Gòn vì lối chơi tập thể và ở trên có 2 tiền đạo ngoại rất xuất sắc. Họ có lối chơi tập thể, kỷ luật. Khả năng phối hợp tốt trên hàng công của Geovane và Pedro trên hàng công, tôi rất lo ngại 2 tiền đạo đó".

"Tôi biết Pedro bị đau cơ. Nói về sự vắng mặt của một cầu thủ xuất sắc như vậy là tin mừng với HLHT, tôi sẽ tính toán thay đổi một chút gây bất ngờ. Geovane là cầu thủ hoạt động rộng nên sẽ đỡ áp lực hơn nhưng không được chủ quan. Tôi thấy các cầu thủ như Vũ Tín, Nguyên Hoàng rất tiềm năng. Tuy nhiên sẽ nhẹ gánh đi khi hàng thủ của tôi không phải đối đầu với 2 cầu thủ nước ngoài xuất sắc". 

"Bất cứ CLB tân binh nào khi bước vào giải cũng muốn trụ hạng lại V-League. Tôi cũng đặt chỉ tiêu là cố gắng ở lại V-League, nhưng do Covid và sự thay đổi thể thức nên tôi bảo rằng các cầu thủ hãy cứ cố gắng, vào top 8 được thì rất tốt, còn không ở nhóm dưới chúng ta cũng sẵn sàng thi đấu. Các cầu thủ rất thoải mái, qua từng trận đấu họ cho thấy sự tiến bộ. Niềm tin có cộng thêm may mắn nữa, các em đã về đích sớm hơn kế hoạch ban đầu", HLV Minh Đức nói về mục tiêu đề ra trước khi bước vào V-League 2020.

"Từ khi làm bóng đá trẻ hay hạng nhì, hạng nhất, tôi là người luôn hướng về phía trước. Dù các cầu thủ hoàn thành chỉ tiêu nhưng không mấy khi có cơ hội nắm bắt như giai đoạn 2 này, vì vậy tôi muốn các em cố gắng để có thể để lại dấu ấn nào đó và các bạn ấy cũng có một kỷ niệm đáng nhớ. Tôi nghĩ các cầu thủ đã rất sẵn sàng và thích thú, mỗi trận đấu như một trận chung kết. Tinh thần rất thoải mái nhưng tập trung", ông Đức nói thêm.

HLV Phạm Minh Đức: 'Cầu thủ Sài Gòn chỉ ở mức trung bình' Ảnh 1
HLV Phạm Minh Đức rất lo ngại Geovane

"Phải nói là Sài Gòn thủ rất chắc chắn và có 2 cầu thủ tấn công xuất sắc. Nhưng sau đây thì có thể cầu thủ ảnh hưởng thể trạng, đối thủ cảnh giác hơn và không gặp may mắn nữa, cộng thêm những chấn thương gần đây. Điểm yếu của Sài Gòn vẫn là hàng thủ. Thực ra các cầu thủ của Sài Gòn cũng chỉ mức hạng trung và khá thôi, không quá xuất sắc. Họ là tập thể đoàn kết do HLV Vũ Tiến Thành gây dựng, kỷ luật đấu pháp. Họ không phải đội bóng không thể đánh bại. Nếu tận dụng được các cơ hội, HLHT hoàn toàn có thể thu về kết quả có lợi", HLV Pham Minh Đức nói về khả năng có điểm của HLHT trước đội đầu bảng.

Khi so sánh các đội hiện nay với nhà đươn kim vô địch Hà Nội, HLV Phạm Minh Đức cho rằng đội bóng thủ đô nằm ở một trịnh độ khác biệt.

"Đẳng cấp của Hà Nội khác hoàn toàn, họ chơi với nhau quá nhuyễn. Đẳng cấp của cầu thủ quá xuất sắc. Họ có lối chơi kiểm soát bóng khó chịu và bất cứ đội bóng nào gặp đều khó khăn. Nếu họ có đầy đủ con người thì họ vẫn là UCV vô địch".

HLV Sài Gòn: HAGL chơi bóng quá lệ thuộc vào Công Phượng, Xuân Trường

Ở trận đấu gần nhất giữa Sài Gòn và HLHT, hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 cùng thế trận nhạt nhòa. HLV Minh Đức lý giải cho điều này.

"Trong bóng đá, HLV là người chịu trách nhiệm chuyên môn. NHM luôn muốn cầu thủ thi đấu cống hiến nhưng tính thực dụng cần được đặt lên trên hết để tránh đội bóng thất bại. Vì vậy việc người ta phải thi đấu chặt chẽ, chiến thuật. Bóng đá hiện đại là vậy nên dễ gây cảm giác buồn ngủ".

Highlights: Sài Gòn FC 1-1 HL Hà Tĩnh (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv phạm minh đức hồng lĩnh hà tĩnh v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT