Quảng cáo

HLV Park Hang Seo hé lộ sự quan tâm 'đặc biệt' với đội bóng Đức

Chủ nhật, 14/02/2021 08:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đang nghiên cứu rất kỹ CLB RB Leipzig của Đức bởi những nét tương đồng như ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ khá thú vị về định hướng xây dựng ĐT Việt Nam trong một buổi trò chuyện cuối năm. Khi được hỏi về triết lý của ĐTQG hiện nay, ông Park khẳng định: "Đó là chiến thắng, từng trận, từng trận một".

Ông Park cũng hé lộ một sự thật thú vị về việc xây dựng cải thiện chuyên môn cho ĐT Việt Nam bằng cách áp dụng cách chơi của các đội bóng trên thế giới.

"Tôi hay xem bóng đá Anh, Tây Ban Nha nhưng không có ý định học theo họ. Khi còn ở Hàn Quốc, tôi từng nghiên cứu CLB Arsenal. Hiện tại, tôi cũng có xem thêm CLB Leipzig của Đức đang được dẫn dắt bởi HLV rất trẻ. Sở dĩ tôi nghiên cứu đội bóng này và bàn luận với các cộng sự bởi họ cũng áp dụng sơ đồ 3 trung vệ".

HLV Park Hang Seo hé lộ sự quan tâm 'đặc biệt' với CLB Đức Ảnh 1
HLV Park Hang Seo rất chú ý đến chiến thuật của CLB RB Leipzig

Sơ đồ 3 trung vệ được HLV Park Hang Seo áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam từ khi đến đây làm việc. Sơ đồ ấy đã giúp ông mang về rất nhiều danh hiệu và thành tích lớn nhỏ. Tuy nhiên thời gian qua, sơ đồ 3 trung vệ bắt đầu bị đối thủ bắt bài. Dấu hiệu chính là những thất bại hay những trận đấu khó khăn mà các học trò của HLV Park trải qua.

Ông cũng nhìn ra điều này và cùng các trợ lý tìm phương án thay đổi. Đã có những tinh chỉnh nhỏ trong cách bố trí các vị trí thi đấu và đặc biệt ông từng tiết lộ, muốn đội tuyển Việt Nam đá với cự ly độ hình cao hơn một chút nhằm tìm kiếm thêm các cơ hội.

Để làm điều đó, ông phải tìm thêm các nhân tố mới ở các tuyến, tiếp thêm động lực, sự cạnh tranh cho các cầu thủ cũ. Vừa qua, ông cùng các cầu thủ thống nhất mục tiêu chung của ĐT Việt Nam trong năm 2021 là tiến vào vòng loại thứ ba của World Cup 2021. Đây là mục tiêu lịch sử và hiện ĐT Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế khi dẫn đầu bảng G. Vì lẽ đó, những thay đổi về chiến thuật là điều vô cùng cấp thiết.

HLV Park: 'Công việc gấp đôi khiến tôi stress'

.

HLV Park Hang Seo và câu chuyện cuối năm 2020 - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo đt việt nam rb leipzig
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo