Quảng cáo

HLV Park đang lãng phí chân sút hay bậc nhất Việt Nam?

Thứ hai, 06/04/2020 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam còn đang thi đấu.

Siêu phẩm của Văn Quyết ở AFC Cup

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG là tiền đạo Lê Công Vinh với 51 bàn sau 85 trận. Xếp phía sau chân sút xứ Nghệ là hai huyền thoại khác của bóng đá nước nhà Lê Huỳnh Đức (28 bàn) và Nguyễn Hồng Sơn (16 bàn).

Tuy nhiên có một điểm chung là tất cả những cầu thủ nêu trên đều đã giải nghệ. Người đứng tiếp theo trong danh sách ghi bàn của ĐT Việt Nam và vẫn còn đang thi đấu là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Văn Quyết đã ghi 14 bàn sau 51 lần ra sân, tuy nhiên Văn Quyết không thường xuyên được triệu tập dưới thời HLV Park Hang Seo. Hai giải đấu chính thức mà Văn Quyết chơi bóng dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Hàn Quốc là Asiad 18 và AFF Cup 2018.

Đến năm 2019, Văn Quyết không còn có tên trong danh sách triệu tập của ông Park. Dẫu vậy đây lại là một trong những mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của Văn Quyết khi anh đóng vai trò chủ chốt giúp Hà Nội giành cú đúp danh hiệu Cúp Quốc gia và V-League 2019. Ngoài ra anh và đồng đội còn đi tới trận chung kết Liên khu vực AFC Cup gặp April 25.

Trả lời truyền thông, HLV Park Hang Seo đưa ra lý do đơn giản là "Văn Quyết không phù hợp với chiến thuật". Đây thực sự là điều đáng tiếc trong bối cảnh hàng công ĐT Việt Nam thời gian qua chơi không thực sự hiệu quả ở VL World Cup 2022.

Trước các đội bóng mạnh như Thái Lan hay UAE, lối đá đơn điệu của Văn Toàn hay Tiến Linh đang dần bị bắt bài. Điều này đặt ra câu hỏi, HLV Park Hang Seo có cần đa dạng hóa các phương án tấn công và bổ sung thêm những cầu thủ sáng tạo như Văn Quyết trong đội hình?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyết HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo