Quảng cáo

HLV Graechen: 'Không biết bao giờ HAGL mới có thêm Công Phượng, Tuấn Anh'

Thứ sáu, 11/09/2020 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Khóa 1 với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... đến nay vẫn là niềm tự hào của học viện HAGL-JMG.

Sau hơn 10 thành lập, học viện HAGL-JMG đã đạt những thành tích nhất định. Lứa 1 với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn từng gây tiếng vang khi ra mắt năm 2014. Hiện nay họ cũng đang là trụ cột của ĐTQG cùng HLV Park Hang Seo hướng tới những giải đấu quốc tế sắp tới.

Trong thành công ấy không thể không kể đến vai trò của HLV Graechen, huấn luyện viên cũng như người thầy của các học viên của đội bóng phố Núi. Trong cuộc trò chuyện mới đây với Pháp luật, HLV Graechen đã có những câu chuyện về học viện HAGL và những khó khăn, lợi thế mà mỗi lứa có được.

"Lứa Công Phượng được tập luyện, sinh hoạt với nhau suốt 6 năm trước khi thi đấu chính thức nên họ rất hiểu nhau. Các cầu thủ chất lượng tập cùng nhau giúp họ gắn kết và tiến bộ, vì vậy khi ĐTQG cần gọi người cũng rất có lợi. Thực sự không biết bao giờ tôi mới đào tạo thêm lứa tốt như Công Phượng, Tuấn Anh nữa. Bóng đá đôi khi phải có sai sót, chấp nhận đánh đổi thời gian lẫn công sức".

HLV Graechen: 'Không biết bao giờ mới đào tạo lứa tốt như Công Phượng, Tuấn Anh' Ảnh 1
HLV Graechen khi còn dẫn dắt lứa Công Phượng (Ảnh: Kỳ Lân)

Sau lứa Công Phượng, HAGL-JMG không giới thiệu thêm tài năng nào thực sự xuất chúng. Khóa 2 và 3 từng bị bầu Đức nói rằng không có nhiều tương lai. Tuy nhiên ông tự tin về lứa 4 hiện nay với những tài năng như Thanh Khôi, Vĩnh Nguyễn, Quốc Việt,...

Nhận xét về khóa này, HLV Graechen chia sẻ: "Khóa 4 hiện nay có chất lượng rất tốt nhưng lại ít được đi du đấu, giao hữu nhiều như lứa Công Phượng nên có nhiều thiệt thòi".

Còn nhớ những năm 2013-2014, lứa 1 HAGL liên tục thi đấu ở các giải quốc tế như cúp tứ hùng tại Việt Nam gặp các đội U19 Roma, Tottenham hay chuyến giao hữu tại Arsenal. 

3 nhân tố xuất sắc của U19 HAGL kế thừa tài năng đàn anh Công Phượng

Một trong những nguyên nhân khiến HAGL-JMG không có thêm gương mặt tốt nào đến từ việc hiện nay xuất hiện thêm nhiều học viện bóng đá trẻ tốt. Ông Graechen đánh giá cao cách làm này nhưng chỉ ra rằng, các ông bầu nên bắt tay với nhau thay vì tuyển quân ồ ạt rồi đào tạo nhưng không ra được sản phẩm chất lượng.

Highlights U19 HAGL I vs U19 SLNA - nguồn: Thanh Niên

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
học viện hagl-jmg công phượng hlv graechen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT