Quảng cáo

3 nhân tố xuất sắc của U19 HAGL kế thừa tài năng đàn anh Công Phượng

Thứ ba, 07/07/2020 12:25 PM (GMT+7)
A A+

VCK U19 Quốc gia 2020 khép lại cách đây chưa lâu đã giúp NHM có thể nhìn ra những tài năng sáng giá của học viện HAGL khóa 4.

Kể từ khóa 1 HAGL-JMG của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... học viện bóng đá phố Núi này mới trình làng thêm lứa cầu thủ nữa có tiềm năng trở thành những ngôi sao triển vọng kế thừa các đàn anh.

Tại VCK U19 Quốc gia 2020 vừa qua, HAGL I với nòng cốt là các em khóa 4 đã gây ấn tượng rất mạnh, trong đó có 3 nhân tố chính thi đấu nổi bật.

Đầu tiên là tiền vệ đội trưởng Nguyễn Thanh Khôi. Đây là cầu thủ mà HLV Troussier "rất kết" trong trong lứa khóa 4 của HAGL-JMG. Nhiều tuổi nhất trong lứa khóa 4 nhưng Khôi gia nhập học viện khá muộn. Mãi năm 13 tuổi, Thanh Khôi mới khăn gói lên phố Núi thi tuyển. Cậu là thí sinh hiếm hoi sinh năm 2001 trúng tuyển bởi lứa tuổi này đã tuyển chọn cho khóa 3, còn khóa 4 ưu tiên các em từ 2002-2004.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn, cậu bé từ bù lại cho mình nhãn quan thi đấu xuất sắc. Hạn chế đưa mình vào thế phải tranh chấp, dùng óc phán đoán để nhanh chóng lấy lại bóng. Đồng thời kỹ năng chuyền bóng, phân phối là rất ấn tượng.

Nói thế không có nghĩa Thanh Khôi là dạng cầu thủ "công tử". Dù chỉ cao 1m63 nhưng thể hình của Thanh Khôi rất dày, trong trường hợp phải dùng đến sức mạnh thì cậu không ngán đối thủ nào. Tư duy chơi bóng của Thanh Khôi ảnh hưởng rất lớn từ HLV Graechen khi ông dìu dắt cậu từ những ngày mới vào học viện.

Không được HLV Hoàng Anh Tuấn chú ý nhưng khi HLV Philippe Troussier lên nắm quyền, Thanh Khôi nhanh chóng giữ vị trí quan trọng trong đội hình U19 Việt Nam.

Nhân tố thứ hai cần kể tới là Hoàng Vĩnh Nguyên, một cầu thủ rất thú vị. Đây đúng chất là sản phẩm của lò đào tạo HAGL khi người ta nhắc đến câu "nhỏ mà có võ".

HLV Graechen từng miêu tả cậu học trò của mình như thế này: "Nếu nhận xét về Vĩnh Nguyên thì tôi không có gì phải chê trách. Cậu ta quá hoàn hảo so với tuổi 17 của mình. Lối chơi của Vĩnh Nguyên giống phong cách thi đấu khi ra sân của Xuân Trường. Cậu ta có tầm nhìn, khả năng quan sát tốt và có những đường chuyền xa chính xác giống Xuân Trường.

Ở đây, tôi đang so sánh khi cả hai cùng lứa tuổi và có cùng xuất phát điểm. Ở lứa tuổi này, Vĩnh Nguyên dám cầm bóng và đi bóng, còn Xuân Trường cùng lứa tuổi thì chững chạc hơn Vĩnh Nguyên, bởi vậy hy vọng những cầu thủ như Vĩnh Nguyên sẽ được đi tập huấn để trau dồi kinh nghiệm, dày dặn hơn".

Những lời nhận xét trên của HLV Graechen đủ để NHM hình dung được cậu bé người Hà Tĩnh chơi bóng như thế nào. Trong suốt hành trình ở VCK U19 QG vừa qua, Vĩnh Nguyễn hợp với Thanh Khôi hay đôi lúc là Văn Đan tạo nên cặp đôi đầy khéo léo và sức mạnh giữa sân. Thực sự rất khó tin khi chứng kiến một cầu thủ 18 tuổi đang gặp khó trong một tình huống bị đối phương gây áp lực xung quanh, nhưng bất ngờ lắc hông tung ra đường chuyền 40 mét để cầu thủ tiền đạo đón bóng đối mặt khung thành. Đó là điều Vĩnh Nguyên thường làm nếu theo dõi kỹ U19 HAGL thi đấu.

Một điểm thú vị khi Vĩnh Nguyên là cầu thủ đỗ vào lớp năng khiếu. Nhưng nhờ tài năng xuất chúng nên HLV Greachen đã đề nghị bầu Đức cho cậu bé này lên chơi ở học viện. Sau VCK U19 QG, HLV Troussier đã tưởng thưởng cho Vĩnh Nguyên một suất tập trung ĐT U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2020.

Người cuối cùng là Phan Du Học, hậu vệ cánh trái của U19 HAGL ở giải vừa qua. Cầu thủ mang áo số 33 có thể hình cao lớn so với các bạn đồng trang lứa, tuy nhiên kỹ thuật thì khéo léo chẳng kém.

Du Học gây ấn tượng khi có khả năng leo biên không biết mệt mỏi. Những quả căng ngang cũng luôn khiến đối phương phải vất vả chống đỡ. Điều này tái hiện hình ảnh người đàn anh Văn Thanh, cũng là thần tượng của Du Học.

"Em sẽ còn học hỏi Văn Thanh nhiều hơn, bởi vì anh Thanh lên tuyển rất nhiều, đá V-League nhiều năm nên em sẽ cố gắng học theo những điểm mạnh, điểm hay của anh Thanh để hoàn thiện bản thân mình".

>>Xem thêm: Em họ Công Phượng tiết lộ thần tượng ở ĐT Việt Nam

Highlights U19 HAGL I vs U19 SLNA - nguồn: Thanh Niên

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phan du học hoàng vĩnh nguyên nguyễn thanh khôi khóa 4 hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT