Quảng cáo

HLV Graechen đánh giá cao lò đào tạo 'anh em' với HAGL-JMG

Thứ năm, 01/10/2020 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Thành công của U17 Nutifood tại VCK 17 Quốc gia đem đến cái nhìn lạc quan của HLV Guillaume Graechen tuyến trẻ này.

VCK U17 Quốc gia khép lại với chức vô địch thuộc về SLNA nhưng một trong những đội để lại dấu ấn đẹp lớn nhất là U17 Nutifood. Đội bóng do HLV Guillaume Graechen đã cống hiến lối chơi vô cùng đẹp mắt với lối đá phóng khoáng, là đội ghi nhiều bàn thắng nhất vòng chung kết.

Đây hứa hẹn sẽ là lứa cầu thủ chất lượng đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá nước nhà. Trao đổi với Saostar, HLV người Graechen dành những lời có cánh cho lứa trẻ của Nutifood-JMG.

"Thực sự tôi không có nhiều thông tin về các học viện khác nhưng nhìn qua về các đội bóng mà tôi chạm trán thì U17 Nutifood thuộc diện rất tốt so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ điều khác biệt lớn là các em cần được cọ xát để trưởng thành".

HLV Graechen đánh giá cao lò đào tạo 'anh em' với HAGL-JMG Ảnh 1
HLV Graechen dành lời khen cho các cầu thủ trẻ Nutifood

Dù được HLV Graechen đánh giá cao, U17 Nutifood bất ngờ thất bại trong trận chung kết trước SLNA, đội bóng mà họ từng đánh bại thuyết phục ở vòng bảng. Lý giải cho điều này, chiến lược gia người Pháp trình bày: "Về thất bại, tôi nghĩ có liên quan đến tâm lý do các em lần đầu thi đấu ở một trận chung kết. Nếu được, tôi đề xuất mời một chuyên gia tâm lý để chuẩn bị cho các em trong tương lai.

Chúng tôi sẽ cố gắng rèn luyện các em trong lúc tập luyện. Dù vậy tôi cần nhắc là HLV bóng đá chỉ đào tạo về chuyên môn, còn không thể bao quát hết vấn đề tâm lý cho các em được. Vì vậy các em mới lần đầu tham dự một trận chung kết thì cần thời gian học hỏi, hoàn thiện chính mình".

HLV Graechen: 'Chưa có đội bóng nào trước đó đá nhanh như lứa Công Phượng'

Ông Graechen cũng bật mí lò Nutifood xây dựng lối đá cống hiến, fair-play. Đó là triết lý trong giáo án mà lò HAGL-JMG đang áp dụng. Cả hai lò đào tạo này đều xây dựng trên mô hình gốc của JMG với hai ông bầu thân thiết, bầu Đức và bầu Hải.

Highlights U17 SLNA vs U17 Nutifood JMG - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv guillaume graechen u17 nutifood hagl-jmg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT