Quảng cáo

HLV Graechen: 'Chưa có đội bóng nào trước đó đá nhanh như lứa Công Phượng'

Thứ hai, 28/09/2020 18:52 PM (GMT+7)
A A+

HLV Guillaume Graechen đã có những chia sẻ về công việc hiện nay và những ký ức đẹp về lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

HLV Guillaume Graechen đã giúp U17 Nutifood về nhì ở VCK U17 Quốc gia 2020. Như vậy năm nay ông Graechen đã hai lần có mặt trong các trận chung kết ở các giải trẻ, trước đó là giải U10 toàn quốc. Dù kết quả không như mong đợi nhưng hiếm ai "mát tay" như ông thầy người Pháp.

Phỏng vấn với VCT, ông Graechen chia sẻ: "Tôi rất thích dẫn dắt các đội tuyển trẻ Quốc gia. Tôi phải cảm ơn bầu Đức, Nutifood khi đó (2014) đã tài trợ các chuyến đi nước ngoài cho U19 Việt Nam".

Nhiều năm qua, ông Graechen gắn bó với công tác đào tạo trẻ ở HAGL. Chia sẻ về tương lai, ông úp mở: "Thực sự tôi chưa có kế hoạch nào cả. Tôi vẫn đang làm việc cho JMG và tôi mong muốn cuộc sống của tôi gắn bó với Việt Nam, tận hưởng cuộc sống tại Việt Nam sau đó sẽ tính tiếp. Sau này, tôi sẽ là người quyết định đến CLB nào chứ không phải CLB nào quyết định cuộc sống của tôi".

HLV Graechen: 'Chưa có đội bóng nào trước đó đá nhanh như lứa Công Phượng' Ảnh 1
Đến nay, Công Phượng vẫn là một trong những học trò ưu tú nhất của HLV Graechen

Khoảng thời gian đáng nhớ nhất đọng lại với NHM khi nghĩ tới ông Graechen là giai đoạn dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. 

"Khoảng thời gian 2 năm đó tuyệt vời cả về góc độ chuyên môn lẫn con người. Điều tôi ưu tiên tối đa là lối chơi. Tôi tin chắc thời điểm đó chưa có đội bóng nào ở Việt Nam sở hữu lối đá nhanh đến như vậy. Trước màn thể hiện đó, chúng tôi đã có 7 năm tập luyện cùng nhau".

HLV Graechen: Em họ Công Phượng xuất sắc nhất HAGL

Ông Graechen cảm thấy phấn khởi khi hiện nay mọc lên rất nhiều trung tâm đào tạo bóng đá trẻ chất lượng như PVF, Viettel, Juventus,... Ông tin rằng dù cách làm khác nhau nhưng chung quy về một mối, ĐTQG sẽ được hưởng lợi nhất. Tất cả những tinh hoa của bóng đá trẻ sẽ sớm kết tinh ở ĐTQG Việt Nam sau này.

Highlights U17 SLNA vs U17 Nutifood JMG - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Guillaume Graechen HAGL Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT