Quảng cáo

HLV ĐT futsal Việt Nam đi vào lịch sử nếu giành vé dự World Cup

Thứ ba, 25/05/2021 07:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Phạm Minh Giang đang có cơ hội rất lớn đi vào lịch sử bóng đá nước nhà nếu cùng đội tuyển futsal Việt Nam vượt qua Lebanon.

Highlights Lebanon vs Việt Nam (nguồn: Next Sports)

Năm 2016, ĐT futsal Việt Nam tham dự sân chơi World Cup sau khi về thứ 4 ở giải châu Á một năm trước đó. Đội tuyển futsal Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Bruno Garcia. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển futsal nước nhà tham dự sân chơi lớn nhất châu lục.

Và dù lần đầu tiên vào đến sân chơi cao nhất, đội tuyển Việt Nam cũng để lại ít nhiều ấn tượng. Thầy trò Garcia lần lượt thắng Guatemala 4-2, thua Paraguay 1-7 và thua Ý 0-2. Kết quả đó đủ để Việt Nam vào vòng 1/8 khi là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam năm 2019 sau khi ông Miguel Rodrigo xin trở lại Tây Ban Nha vì lý do cá nhân. HLV Phạm Minh Giang cầm hai đội Thái Sơn Nam lẫn ĐT futsal Việt Nam và thể hiện những dấu ấn tốt. 

HLV ĐT Việt Nam đi vào lịch sử nếu giành vé dự World Cup 47822

Thành tích đáng nhớ nhất khi ông cùng Thái Sơn Nam giành hạng Ba giải futsal châu Á 2019. Năm 2020, Thái Sơn Nam giành cú đúp quốc nội với chức VĐQG và cúp QG.

Ở trận lượt đi Play-off futsal World Cup 2021, ông Phạm Minh Giang đã áp dụng lối chơi hợp lý cho Việt Nam khi đá chắc chắn trước Lebanon. Tỷ số 0-0 mang về lợi thế cho Việt Nam trước trận lượt về. Chỉ cần hòa có bàn thắng, Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp.

Khi ấy, HLV Phạm Minh Giang sẽ đi vào lịch sử khi là nhà cầm quân nội đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển tham dự VCK World Cup.

ĐT Việt Nam có lợi thế lớn giành vé đi World Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal việt nam hlv phạm minh giang lebanon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT