Quảng cáo

HLV Anh lý giải nguyên nhân Văn Hậu ít được tung vào sân thi đấu

Thứ bảy, 15/02/2020 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV người Anh của ĐT nữ Việt Nam Steve Darby đã chia sẻ quan điểm cá nhân về tình cảnh của Văn Hậu ở Heerenveen.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu 'kèm chết' tiền đạo chủ lực của Jong Go Ahead Eagles.

Nguồn: Youtube Tuyền Lê

Câu chuyện Văn Hậu liên tục phải dự bị ở SC Heerenveen khiến dư luận Việt Nam dậy sóng. Nhiều ý kiến trái chiều về chuyến xuất ngoại của cầu thủ Hà Nội FC. Về phía HLV Steve Darby, người từng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam đã có chia sẻ với Zing.

"Nếu được thi đấu ở CLB tốt, Văn Hậu sẽ được hưởng quá trình đào tạo và huấn luyện bài bản. Cậu ấy sẽ hiểu được việc trở thành cầu thủ chơi ở châu Âu khó ra sao. Đương nhiên là không dễ nên bạn phải có tâm lý vững vàng."

HLV người Anh đưa lời khuyên cho Văn Hậu trong giai đoạn nhạy cảm này: "Dù thế nào Văn Hậu cũng sẽ trở thành cầu thủ giỏi hơn, có nhân cách tốt hơn. Cậu ấy cần gạt bỏ ngoài tay những lời xì xào để tập luyện chăm chỉ. Văn Hậu còn rất trẻ, nếu đủ hay cậu ấy sẽ được thi đấu. Đó là bóng đá chuyên nghiệp, không phải câu chuyện tình thương."

Cuối cùng HLV Steve Darby giải thích lý do vì sao HLV Johnny Jansen không dám mạo hiểm tung Văn Hậu vào sân.

"Khi bạn cần có bàn thắng, bạn có thể tung một tiền đạo vào sân để đánh cược. Nhưng khi bạn cần bảo toàn tỷ số, bạn đâu thể mạo hiểm với một hậu vệ trẻ. Với HLV, chiến thắng là trên hết."

Ở mùa giải này, Văn Hậu mới một lần duy nhất vào sân thi đấu trong 4 phút ở trận gặp Roda SC ở cúp Quốc gia Hà Lan. Đó cũng là lúc thế trận đã an bài khi SC Heerenveen đã dẫn trước đối thủ 2-0.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu HLV Steve Darby Heerenveen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT