Quảng cáo

Báo Hà Lan gọi Văn Hậu là 'điểm nhấn ấn tượng nhất' trận đấu

Thứ tư, 18/12/2019 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Văn Hậu đã có lần đầu tiên ra sân trong một trận đấu chính thức của hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp tại Hà Lan. Đây là bước tiến lịch sử với Văn Hậu nói riêng và bóng đá VN nói chung.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Roda (Nguồn: Roelof de Vries)

SC Heerenveen bước vào vòng 2 cúp QG Hà Lan gặp CLB Roda JC với đội hình gần như là mạnh nhất. Văn Hậu tiếp tục có tên trên băng ghế dự bị và khiến NHM Việt Nam nuôi hi vọng sẽ chứng kiến anh vào sân thi đấu.

Sau khi tạo cách biệt an toàn với 2 bàn thắng của Van Bergen và Joey Veerman, phút 89 HLV Jansen đã tung vào sân hậu vệ Văn Hậu. Những bước chạy lịch sử của một cầu thủ Việt Nam ở một giải đấu của Hà Lan.

Tờ Feanonline đã có bài viết nói về trận đấu này: "Tình huống tấn công đầu tiên của SC Heerenveen ở phút thứ 3 đã suýt chút nữa dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên dù đã đối mặt thủ môn đối phương, Veerman vẫn không thể tìm thấy mành lưới đối thủ. Năm phút sau, đội bóng đến từ Frisia lại có một cơ hội nữa. Lần này Hicham Faik không thể vượt qua thủ môn Novakovic của Roda JC."

Bài báo tiếp tục đánh giá cao nỗ lực tấn công của SC Heerenveen khi họ có 2 bàn thắng do công của Mitchell Van Bergen và Joey Veerman ở những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Tuy nhiên hai bàn thắng không phải là những ấn tượng duy nhất của trận đấu này.

"Một điểm nhấn nổi bật nhất ở hiệp hai là màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu. Người Việt Nam vào sân với những tiếng cổ vũ lớn và tràng pháo tay nổ ra mỗi khi chạm bóng. Không có thay đổi nào về tỷ số và Heerenveen dễ dàng đánh bại Roda JC trước khi bước vào kỳ nghỉ đông."

Có lẽ tác giả bài viết còn quên một điểm nhấn nữa là chiếc thẻ vàng mà Văn Hậu phải nhận khi có mặt 4 phút trên sân. Dù vậy đây cũng là bước chạy đà vững chắc cho hậu vệ ĐT Việt Nam trước khi được HLV Jansen tin tưởng ở những trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
báo Hà Lan SC Heerenveen Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT