Quảng cáo

Hải Huy: 'Nếu được HLV Park yêu cầu, tôi sẽ thi đấu mọi vị trí'

Thứ năm, 31/12/2020 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Hải Huy đã có những chia sẻ với chúng tôi về quãng thời gian chữa trị chấn thương và mục tiêu sắp tới ở mùa giải mới.

Mùa giải 2020 khép lại không được trọn vẹn với Hải Huy khi anh dính chấn thương nặng ở trận đấu hồi đầu mùa với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chấn thượng năng ấy đã lấy đi nhiều cơ hội của anh cùng đội bóng đất Mỏ. Nhớ lại về thời điểm đó, Hải Huy chia sẻ cảm giác với chúng tôi:

"Tôi đón nhận nó một cách bình thản, bởi tôi cũng xác định trong thi đấu không thể tránh khỏi những chấn thương không mong muốn. Mặc dù nó là một chấn thương nặng nhưng tôi biết mình vẫn sẽ quay trở lại thi đấu được nên tâm lý tôi vẫn ổn".

Để phục hồi một cách tốt nhất, Hải Huy đã được chữa trị tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đây cũng là nơi mà rất nhiều tuyển thủ quốc gia chọn làm địa điểm thực hiện trị liệu cho các chấn thương nặng. Hải Huy hé lộ về khoảng thời gian ở đây. 

"Khoảng thời gian ấy ngoài việc tập hồi phục thì cũng khá là buồn. Cũng may là trên PVF có diễn ra một vài giải đấu trẻ diễn ra như U17 nên tôi cũng có đến xem cổ vũ. Những giải đấu ấy giúp tâm trạng của mình vui hơn chút.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng động viên rằng sẽ chữa trị cho mình một cách tốt nhất để có thể quay trở lại được. Họ đưa ra những dẫn chứng cầu thủ nước ngoài từng gãy chân giống như tôi như Cisse hay Luke Shaw, họ đã quay trở lại thi đấu đỉnh cao. Họ nói thêm là chấn thương này chỉ ảnh hưởng ở xương thôi chứ không liên quan đến dây chằng, khớp gối hay cổ chân. Chỉ cần xương lành lặn là có thể thi đấu bình thường lại được".

Hải Huy: 'Nếu được HLV Park yêu cầu, tôi sẽ thi đấu mọi vị trí' Ảnh 1
Hải Huy vẫn rất vững tin dù từng gặp chấn thương nặng

Mùa giải tới, Than Quảng Ninh gặp biến động về lực lượng. Trong đó đáng chú ý là sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng, người đã có công rất lớn tạo nên bản sắc cho Than Quảng Ninh ngày hôm nay, và Hải Huy là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng bản sắc ấy.

"Khi tôi gặp chấn thương thì CLB cũng đang gặp vấn đề về tài chính, một số cầu thủ ra đi cũng vì cuộc sống của họ mà thôi. Còn về thầy Hùng, từ khi thầy về đây đã giúp đội rất nhiều, thầy đã xây dựng lối chơi và tập thể tốt cho Than Quảng Ninh. Nhưng khi thầy đi rồi cũng để lại nhiều cầu thủ trẻ rất tốt nên HLV lên thay thế được hưởng lợi rất nhiều.

Tôi nghĩ HLV mới sẽ tiếp tục giữ được lối chơi của đội. Điều quan trọng là các em mới cần sự tự tin. Tôi sẽ cố gắng vừa tập luyện, vừa thi đấu và chỉ dẫn cho các em cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào các em, nếu các em không nghe theo thì cũng rất là khó. Hi vọng các em có thể thoải mái để có thể tự tin thi đấu".

Hải Huy từng có tên trong danh sách sơ bộ của HLV Park Hang Seo, nhưng chấn thương đã lấy đi cơ hội đó. Tuy vậy, Hải Huy khẳng định sẽ quyết tâm lấy lại phong độ tốt nhất và chờ cơ hội ấy quay lại một lần nữa.

"Sau chấn thương đó, chắc chắn cơ hội của mình sẽ giảm đi nhiều vì lúc đó phong độ đang cao, thời gian quay trở lại thi đấu lại rất lâu, mà bây giờ lực lượng của ĐT Việt Nam cũng rất tốt. Tôi sẽ cố gắng để tạo dấu ấn và hi vọng được đền đáp. Nếu được lên tuyển thì tôi sẽ cố gắng thi đấu ở mọi vị trí mà HLV Park yêu cầu. Còn vị trí mà tôi thích nhất vẫn là một tiền vệ tấn công".

'Iniesta đất Mỏ' sẽ là hạt nhân mới trong lối chơi của HLV Park?

Highlights Ceres vs Than Quảng Ninh - nguồn: AFC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hải huy than quảng ninh hlv park hang seo dt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT